• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Nhìn lại thời mà người ta đi máy bay vì... sang chứ không hẳn vì cần di chuyển

Lịch sử

Khi máy bay được ra đời nó bỗng nhiên biến thành lãnh địa của những thương gia giàu có, hoàng gia, chính trị gia và nhiều người nổi tiếng. Để thay đổi định kiến này, vào những năm 1950-1960 các hãng hàng không đã đưa ra một số giải pháp để thuyết phục những người dân bình thường rằng di chuyển trên bầu trời là điều khả thi và nó cũng vô cùng thoải mái như ở nhà.

Hành khách được ngồi trên những chiếc ghế rộng rãi thoải mái nhất, tiếp viên xinh đẹp luôn túc trực và sẵn sàng phụ vụ đồ uống có cồn miễn phí cho bạn bất cứ lúc nào. Họ luôn muốn chứng minh rằng số tiền mà khách chi ra để ngồi trên chuyến bay là hoàn toàn thích đáng.

Trong một quảng cáo của TWA vào năm 1955, chuyến bay từ Chicago đến Phoenix chỉ mất 138 USD và tất nhiên nó được tính theo giá trị của đồng tiền vào thời đó. Ngày nay, chuyến hành trình trên lại tiêu tốn của chúng ta số tiền lên đến 1200 USD.

Thời kì hoàng kim đó biến việc đi máy bay thành một sự kiện quan trọng với tất cả các hành khách. Những người đàn ông đều khoác lên mình bộ vest lịch lãm còn phụ nữ thì mặc váy đầm lộng lẫy, mang trên người trang sức đắt tiền nhất. Mọi người thoải mái di chuyển trong cabin bất cứ khi nào mình thích.

Các hãng máy bay thậm chí còn thuê đầu bếp nổi tiếng đứng phục vụ thức ăn ngay tại ghế ngồi, từ bò bít tết cho đến tôm hùm cao cấp. Tiếp viên sẽ liên tục mời bạn cà phê và rượu mạnh miễn phí.

Không cần trải qua thủ tục hải quan rườm rà, chỉ cần mua vé xách hành lí đến cửa máy bay rồi đưa vé cho người kiểm tra là bạn đã có thể bước chân vào không gian xa xỉ của giới thượng lưu. Có một số người còn chi tiền không phải để di chuyển mà chỉ để thưởng thức những tiện nghi trên máy bay.

Nếu so sánh giữa sự thoải mái của chuyến bay thời kì đó và bây giờ thì chắc chúng ta đều biết cái nào sẽ xếp hạng nhất. Tuy nhiên, đánh đổi niềm vui xa xỉ để có được sự an toàn gần như tuyệt đối thì tôi chắc chắn sẽ thiên về các hãng bay thời hiện đại.

Theo: The Vintage News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.