• Về đầu trang
Tiểu Chiêu
Tiểu Chiêu

Hy hữu như Độc Cô Tín làm bố vợ của ba vị hoàng đế ở ba triều đại khác nhau

Lịch sử

Năm 2018 xuất hiện một bộ phim truyền hình có tỷ lệ xem khá cao, được rất nhiều người biết đến, đó là Độc Cô Thiên Hạ. Tác phẩm lấy bối cảnh những năm cuối Bắc Chu, khi nhân dân và triều đình nổi loạn khắp nơi. Trung thần triều đình Độc Cô Tín có ba cô con gái là Bàn Nhược, Già La và Man Đà, theo như tiên tri thì ba cô gái sẽ lần lượt trở thành người phụ nữ đứng đầu thiên hạ.

20180319113445458

Độc Cô Tín là người có thật trong lịch sử, hơn nữa ông còn làm cha vợ của ba đời hoàng đế ở những triều đại khác nhau. Trước đó chưa từng có ai khác, sau này cũng không xuất hiện người thứ hai may mắn như ông.

bdb0025cgy1fvt7bqn1jhj20hs0fr3yw

Ba cô con gái lần lượt trở thành hoàng hậu gồm trưởng nữ Minh Kính hoàng hậu Bắc Chu, con gái thứ tư Nguyên Trinh hoàng hậu nhà Đường, con gái thứ bảy Văn Hiến hoàng hậu nhà Tùy.

Có ba cô con gái đều là hoàng hậu nhưng lúc còn sống ông chỉ thấy được cô con gái lớn tại vị. Con gái lớn vừa làm hoàng hậu ba tháng thì qua đời không lý do, được tôn là Minh Kính hoàng hậu. Sau đó Vũ Văn Dục - hoàng đế Bắc Chu cũng là phu quân của hoàng hậu Minh Kính, bị Vũ Văn Hộ giết chết bằng thuốc độc. Người cha Độc Cô Tín cũng bị Vũ Văn Hộ ép tự sát đầy bi thảm.

bdb0025cgy1fvt7br4974j20f009ngly

Con gái thứ tư của Độc Cô Tín được gả cho Bát Trụ Quốc - Lý Hổ. Thật ra lúc còn sống Lý Hổ không được đăng cơ làm hoàng đế, nhưng ông và Nguyên Trinh hoàng hậu sinh ra một người con trai vang danh sử sách - Đường Cao Tổ Lý Uyên. Sau khi Lý Uyên đăng cơ lên làm hoàng đế trực tiếp phong vị cho dòng họ nhà mình.

Con gái thứ bảy là Độc Cô Già La, 14 tuổi đã gả cho Dương Kiên. Từ nhỏ sống trong gia đình quyền quý nên tính cách cô có phần khiêm tốn, nhún nhường, gan dạ và sáng suốt, chịu ảnh hưởng lớn từ Dương Kiên. Trong cuộc chiến chính trị với sự biến đổi không ngừng, hai vợ chồng cùng chí hướng, thề sống chết bên nhau, hẹn nhau đến bạc đầu, không bao giờ thay lòng đổi dạ. Hai người có 5 con gái và 5 con trai, dắt tay nhau qua gần 50 năm gian khổ. Có người nói lúc đầu Dương Kiên không nghĩ đến ngôi vị hoàng đế nhưng do Gia La động viên và bên cạnh nên ông mới có dũng khí tranh giành ngai vàng.

maxresdefault

Nhưng có lẽ đúng như câu "ông trời không cho ai tất cả", tuy vẻ vang lịch sử với ba cô con gái đều là bậc mẫu nghi thiên hạ, nhưng ông lại không được an hưởng tuổi già trong sự sung túc, ấm no, mà lại bị ép buộc tự tử chết trong đau đớn.

Theo: Sina
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.