• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Loài mèo đã gây ra 100 vụ cháy nhà ở Hàn Quốc, lời cảnh tỉnh cho các con Sen

Khám phá

Mèo có thể có đến 9 mạng nhưng ngôi nhà của bạn chỉ có một.

Các nhà chức trách ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc đã gửi lời cảnh báo đến chủ vật nuôi trên khắp thế giới, cần đề phòng đến những con vật nuôi đáng yêu trong nhà. Chúng có thể sẽ gây ra những thảm hoạ kinh khủng mà bạn không thể ngờ đến. Cụ thể, Cục Thảm hoạ và phòng cháy chữa cháy ở Seoul cho biết, loài mèo đã gây ra tổng cộng 107 vụ cháy nhà trong 3 năm qua.

Các chuyên gia tin rằng mèo rất có thể đã gây cháy nhà bằng cách bật bếp điện khi chúng vô tình nhảy vào các nút cảm ứng phía trên. Và khi bếp trở nên quá nóng, chúng rất dễ dàng bắt lửa. Theo báo cáo, hơn một nửa số vụ cháy ở Hàn Quốc đều xảy ra khi chủ vắng nhà, tuy nhiên cũng có trường hợp 4 người đã bị thương vì các vụ cháy do mèo gây ra

Chủ sở hữu vật nuôi cũng được khuyến cáo di chuyển tất cả các vật dễ cháy xung quanh bếp, chẳng hạn như khăn giấy và khăn lau tay. Họ cũng khuyến nghị các biện pháp an toàn như các thiết bị sưởi có chức năng tự động tắt và khóa để tránh bị bật bởi bàn chân ngỗ ngược của mèo con tò mò .

“Các vụ cháy liên quan đến mèo đang tiếp tục xảy ra dạo gần đây. Chúng tôi khuyên các hộ gia đình có vật nuôi nên chú ý hơn vì lửa có thể lan rộng và gây ra các trường hợp không đáng có khi không có ai ở nhà.” - Quan chức Hàn Quốc cho biết.

Không chỉ ở Hàn Quốc, thú cưng cũng thực sự là nguyên nhân gây ra khoảng 1000 vụ cháy nhà ở Mỹ mỗi năm, theo Hiệp hội American Humane (AHA). Một số vụ cháy là do vật nuôi nhai dây điện, hoặc chọc phá làm đổ nến

Trên thực tế, tỷ lệ hoả hoạn do vật nuôi ngày càng gia tăng ở Seoul, cùng với việc sở hữu vật nuôi ngày càng phổ biến ở Hàn Quốc, khoảng 25% dân số. Giới chức trách lưu ý rằng 31 vụ cháy đã xảy ra trong 9 tháng đầu năm 2019, gần gấp 4 lần cùng kỳ năm 2016.

Trong khi đó, 70% hộ gia đình Mỹ được ghi nhận là có nuôi thú cưng. Khoảng 90,5 triệu gia đình có nguy cơ gặp hoả hoạn do vật nuôi gây ra. Theo Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy quốc gia, ít nhất 750 vụ cháy nhà mỗi năm là do vật nuôi trong nhà hoặc động vật hoang dã gây ra.

Theo: nypost
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.