Chiến dịch kết hợp ảnh động vật với trang phục BDSM đánh mạnh vào nhận thức người xem

Nhiếp ảnh
Một chiến dịch mạnh mẽ sử dụng những hình ảnh gây sốc để cho thấy rằng không có động vật nào có được niềm vui từ sự đau khổ.

Trên các phương tiện truyền thông đại chúng, những chiến dịch sáng tạo, gây tranh cãi và nổi bật thì ngay lập tức sẽ nhận được sự chú ý cũng như tạo nên sức ảnh hưởng lớn trong xã hội. Gây nên tiếng vang, thẳng thắn và gây sốc chính là chìa khóa tạo dựng sự chú ý, đặc biệt là trong bối cảnh “bội thực” thông tin như hiện nay.

Đặc biệt, trong những chiến dịch nhằm cố gắng nâng cao nhận thức của con người về các vấn đề quan trọng và nhạy cảm như động vật, chiến dịch còn là nơi truyền cảm hứng để tạo ra một sự thay đổi trong ý thức và hành động của con người.

Hiểu được điều này, tổ chức Thụy Sĩ có tên Tier im Recht đã khởi xướng một chiến dịch mạnh mẽ, tác động sâu sắc vào thị giác của mọi người.

the foundation uses shocking images to make people aware that no animals take pleasure in suffering 5c6e85b87b33d 880

Chiến dịch được thể hiện qua 4 hình ảnh về 4 loài động vật: chó, mèo, chim và trâu. Chúng mặc những bộ quần áo có tên BDSM với slogan: “Không có bất cứ con vật nào tìm được niềm vui trong sự đau khổ”.

Với bốn con vật này, chiến dịch Tier im Recht thu hút sự chú ý về một vấn đề nghiêm trọng: Sự tàn nhẫn đối với động vật ở Thụy Sĩ.

Ở đất nước này, động vật không nhận được bất kì sự bảo vệ hợp pháp nào mà chúng xứng đáng có. Và kết quả là vô số động vật sống trong điều kiện chật vật, tồi tàn, khó có thể chịu đựng nổi, nhưng không một ai bị trừng phạt cũng như quy trách nhiệm.

4

Thông điệp của chiến dịch là "Không bao giờ còn loài động vật nào bị hành hạ". Bởi khác với con người, động vật không bao giờ có cơ hội đồng ý hay từ chối với bất kì hành động “dằn vặt” nào của con người áp đặt lên chúng. Chiến dịch này nhắc nhở chúng ta rằng loài vật không giống như con người, không thể chấp nhận những hành vi bạo lực cũng như việc lạm dụng như vậy.

Tier im Recht đã ủng hộ việc bảo vệ động vật một cách mạnh mẽ từ năm 1996. Mục đích chính trong những hành động của Tier im Recht là cải thiện và thay đổi mối quan hệ giữa người và động vật một cách đạo đức hơn, xã hội hơn ở cả cấp độ trong nước và quốc tế.

2

Vì vậy, các chiến dịch của Tier im Recht nhằm cung cấp kiến ​​thức một cách chính xác và kêu gọi mọi người thực thi những quyền lợi mà đáng lẽ ra động vật của họ cần được hưởng.

Chiến dịch độc đáo này được tạo ra bởi công ty quảng cáo Ruf Lanz, người đã hỗ trợ Tier im Recht trong nhiều năm qua. Trên thực tế, đây là chiến dịch bắt mắt lần thứ 4 mà cả hai bên đã cùng hợp tác. Trước đây, họ đã cho ra mắt thùng rác với hình dáng các con vật, những bức ảnh động vật kĩ xảo hay mô hình động vật 3D.

3

Bốn chủ đề hiện đang được treo trên các bảng quảng cáo, công khai trên các phương tiện truyền thông đại chũng cũng như trên trang web Tier im Recht. Và tất nhiên, tất cả những hình ảnh trên được tạo hoàn toàn bằng kỹ thuật đồ họa.

Nguồn bài: boredpanda