• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Hàng nghìn người đến Comiket 2019 để ngắm nhan sắc 'Thánh nữ' cosplay nổi tiếng Nhật Bản

Nhiếp ảnh

Sự kiện Comic Market (Comiket) được tổ chức 2 lần mỗi năm, là ngày hội liên quan đến anime - manga lớn nhất thế giới, không chỉ quy tụ các otaku Nhật Bản mà còn thu hút giới hâm mộ anime - manga toàn cầu.

Comiket tổ chức lần đầu tiên năm 1975 chỉ với 700 người tham dự và con số này tăng dần theo mỗi năm cùng với sự phát triển như vũ bão của ngành công nghiệp anime - manga. Comiket 96 năm 2019 được tổ chức tại Tokyo năm nay đã phá vỡ kỷ lục của cùng kỳ năm 2013 với 730.000 người tham dự, con số khủng khiếp cho một sự kiện đơn lẻ.

Người góp phần lớn nhất xác lập nên kỷ lục này là Enako (えなこ), nữ cosplayer số 1 Nhật Bản có thù lao đáng kinh ngạc, trung bình hơn 1 triệu Yên mỗi tháng (khoảng 10.000 USD) chỉ với việc mặc đồ cosplay và chụp ảnh.

enako

Nữ cosplayer Enako tham dự Comiket với trang phục của nhân vật Rem trong Re: Zero.

Enako thiêu đốt ánh mắt của các otaku với bộ cánh chuẩn đến từng chi tiết theo nhân vật nữ quỷ hầu gái Rem. Ngay lập tức, tất cả sự chú ý tập trung vào Enako, hàng nghìn phóng viên và người hâm mộ quay quanh cô thành một vòng tròn.

Ở Nhật Bản - thánh địa của anime và manga, Enako cũng được xem như là "thánh nữ" của các otaku. Thậm chí, sức ảnh hưởng của một cosplayer danh tiếng không thua kém so với các minh tinh màn bạc hoặc thần tượng J-pop. Có thể nói giới trẻ Nhật Bản luôn phát cuồng vì Enako.

enako cosplayer

Tất cả phóng viên các tờ báo lớn đều tập trung vào Enako.

Ngay khi nghe tin Enako xuất hiện, đám đông ùn ùn kéo tới để được chiêm ngưỡng dung nhan "thánh nữ", ngày hội Comiket dường như trở thành của riêng cô. Cảnh này từng diễn ra vào sự kiện năm 2018 khi Enako hóa thân vào nhân vật Asuna trong Sword Art Online.

enako sexy

Khác với những siêu sao phim người lớn JAV tuy được yêu thích nhưng đi kèm với sự khinh bạc của người đời, cosplayer chuyên nghiệp như Enako được xem như là hiện thân cho sự phồn vinh của ngành công nghiệp anime - manga, và các otaku tôn sùng cô như một biểu tượng thánh thiện.

enako rem

Enako là một trong số ít những cosplayer chuyên nghiệp thực thụ trên thế giới, cô hoàn toàn có thu nhập chỉ từ việc cosplay. Enako sinh năm 1994 và bắt đầu sự nghiệp từ năm 2007, lúc mới 12 tuổi.

Không nghi ngờ gì nữa Enako chính là một trong những người trẻ thành công nhất Nhật Bản, hiện nay mới 25 tuổi nhưng cô đã có 12 năm trong nghề. Hiện tại, Enako cao 1m54, nặng 43 Kg, số đo 3 vòng là 86 - 59 - 85 cm.

61360805 448744402577820 5709616934979715231 n

Một số hình ảnh chất lượng cao được Enako chia sẻ trên tài khoản Instagram:

Các bạn có thể xem thêm về hình ảnh của Enako tại trang Twitter hoặc Instagram chính thức của cô.

Theo: Comiket 96
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.