• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Những lợi ích kì diệu của việc ca hát trong phòng tắm: Tưởng lãng xẹt nhưng lại vô cùng hợp lý

Khám phá

Một khảo sát gần đây được thực hiện ở Úc cho thấy, cứ mỗi 5 người có thói quen ca hát trong lúc tắm rửa thì sẽ có 1 người đạt giải thưởng cao trong các cuộc thi âm nhạc.

Bên cạnh đó, ắt hẳn trong lúc ca hát dưới vòi hoa sen, nhiều người cũng cảm thấy giọng hát của mình trở nên thánh thót và hấp dẫn đến mức lạ thường.

Do đó, bất kể trình độ thanh nhạc của bạn thế nào, việc ca hát dưới vòi hoa sen chính là một liều thuốc "hạnh phúc" thần kỳ giúp chúng ta có thể nâng cao sự tự tin của bản thân, xả stress và thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Như chúng ta đã biết, ca hát có tác dụng xoa dịu tâm trí và cơ thể của con người.

Thử tưởng tượng bạn đang thoải mái kỳ cọ bản thân dưới làn nước mát và ngâm nga theo giai điệu của ca khúc mà mình yêu thích, việc này sẽ giúp làm làm giảm lượng Cortisol trong cơ thể - một loại hormone có liên quan mật thiết tới việc tăng huyết áp và tăng lượng đường trong máu.

Mức độ Cortisol cao có thể dẫn tới nguy cơ viêm động mạch vành, căng thẳng, đột quỵ và đặc biệt là bệnh tiểu đường type-2.

Hơn nữa, lợi ích của hành động tùy hứng dưới vòi hoa sen còn giúp làm tăng Immunoglobulin A - một loại kháng thể (antibody) có khả năng giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng. Chắc hẳn giờ chúng ta đã có thêm một lý do nữa để cất cao giọng hát khi tắm rồi phải không?

Các nhà khoa học tại Thụy Điển cũng chỉ ra rằng hành động này có tác dụng làm dịu cơ thể, điều hòa nhịp tim và giải phóng oxytocin - hormone tình yêu thường được tiết ra và chi phối não bộ trong quá trình liên quan đến tình dục và tình cảm.

Vì vậy, việc ca hát dưới vòi hoa sen có thể giúp con người thoát khỏi cảm giác chán nản, cô đơn và đem tới những giây phút "hạnh phúc" không ngờ - giống hệt như lúc được kết nối và gần gũi với ai đó vậy.

Sức khỏe thể chất và tình trạng tâm lý có liên quan mật thiết với nhau. Do đó, mở live-show dưới vòi sen có thể là một cách để giúp tâm trí bình tĩnh hơn, từ đó thả lỏng cơ thể, cải thiện tình trạng căng cơ và khuyến khích não bộ giải phóng endorphin, ức chế sự truyền tín hiệu đau và tạo ra cảm giác hưng phấn.

Một điều thú vị nữa chính là: khi cất giọng hát, chúng ta sử dụng rất nhiều phần cơ ở mặt và cổ, đặc biệt là nhóm cơ nằm giữa các đốt xương cổ. Ít có bài tập nào có thể tác động được tới chúng, vì vậy đây cũng là một cách để rèn luyện nhóm cơ này.

Cuối cùng chính là câu hỏi: tại sao khi hát trong phòng tắm, giọng hát của chúng ta dường như hay hơn bình thường gấp trăm lần? Nguyên do rất đơn giản, đó là vì phổi của bạn đang được "nở to" hết cỡ.

Hơn nữa, một căn phòng đóng kín như phòng tắm cũng là địa điểm hoàn hảo cho việc ca hát. Cách thức hoạt động của nó cũng giống như một buồng thu âm chuyên nghiệp: ngăn không cho âm thanh thoát ra ngoài hoặc lẫn vào bên trong (nếu như phòng tắm đủ kín).

Những viên gạch lát nền phòng tắm cũng không có khả năng hấp thụ âm thanh - đồng nghĩa với việc mọi nguồn âm phát ra sẽ bị dội lại từ bề mặt này sang bề mặt khác, tăng độ khuếch đại khi truyền đi và thêm chút âm trầm làm cho giọng hát của bạn mạnh mẽ và sâu lắng hơn.

Có thể nói, với nhiều người việc ca hát dưới vòi hoa sen sẽ rất kỳ cục và riêng tư. Vậy nhưng, sẽ chẳng có gì là sai khi bạn muốn ngân nga một ca khúc tuyệt vời trong buồng tắm. Suy cho cùng, đây cũng chỉ là cách để cơ thể chúng ta xả stress sau một ngày dài mệt mỏi mà thôi.

Theo: soakology.uk, Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.