• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

20 sự thật kì lạ về động vật khiến bạn phải thốt lên 'sao giờ mình mới biết?'

Thiên nhiên

1. Nấm “zombie” có thể điều khiển trí não của một con kiến.

kien zombie do

Khi một con kiến trong rừng mưa Brazil nhiễm loại nấm có tên khoa học là ophiocordyceps unilateralis, nó sẽ biến thành “zombie” và không còn có thể kiểm soát hành động của mình.

Kí sinh trùng làm cho loài côn trùng này bỏ nhà ra đi và tìm một nơi phù hợp để chúng tăng trưởng. Chúng sẽ tiếp tục lớn dần và thối rữa bên trong cơ thể con kiến, sau đó nhú ra ngoài một dạng thân nấm để giải phóng bào tử nấm của nó.

2. Rất khó để phân biệt linh cẩu đực với linh cẩu cái vì cả hai đều có bộ phận sinh dục gần như giống nhau.

linh cau

Trong một sở thú ở Nhật Bản, nhân viên chăm sóc vườn thú đã cố gắng giao phối hai con linh cẩu với nhau nhưng hóa ra lại là 2 con đực. Lý do là âm vật của con cái thường rất lớn đến nỗi trông giống hệt như dương vật của con đực.

3. Tổ tiên cổ đại của cá voi từng đi trên mặt đất với kích thước tầm khoảng loài sói.

ca voi tien su

Hàng triệu năm trước, tổ tiên cá voi sống trên cạn từng có móng guốc, chân sau có màng và kích thước như một con sói hoặc cáo.

4. Voi có khả năng trả thù.

voi tra thu

Theo nhiều chuyên gia, voi có trí thông minh đủ tốt để có thể tìm cách trả thù từ sự việc đau thương xảy ra trước đó trong cuộc đời của nó.

5. Tất cả cá hề khi sinh ra đều là con đực và có khả năng chuyển giới để trở thành con cái thủ lĩnh của cả đàn.

ca he 1

Tất cả cá hề đều là con đực trong các giai đoạn trưởng thành khác nhau của chúng. Nếu con cái của đàn chết, con đực dữ nhất và lớn nhất trong đàn sẽ chuyển giới tính thành con cái, còn con cá hề lớn và dữ thứ hai trở thành con đầu đàn hoặc con đực siêu sinh sản. Tuy nhiên, khi một con cá hề thay đổi giới tính thì nó không thể quay trở lại giới tính ban đầu.

6. Bọ gấu nước là loài duy nhất có thể sống trong không gian.

bo gau

Loài động vật siêu nhỏ tám chân này tên là tardigrades có thể chịu được nhiệt độ cực lạnh. Chúng sống hơn mười năm mà không cần nước và trong cơ thể chúng có một lượng phóng xạ khá lớn.

7. Một số loài rùa có thể thở qua hậu môn.

rua 2

Còn được gọi là hô hấp qua lỗ huyệt và chỉ có một số loài có khả năng này. Về cơ bản, trong thời kì ngủ đông, những con rùa này sẽ chìm dưới nước và dùng hậu môn để lấy oxy từ nước.

8. Loài vượn Bonobos có quan hệ gần gũi với con người, hầu hết đều là lưỡng tính.

monobos

Các chuyên gia tin rằng vượn bonobos đã sử dụng tình dục để giải quyết xung đột. Nghiên cứu chỉ ra rằng 7% quan hệ tình dục của bonobo không mang hiệu quả sinh sản.

9. Ốc sên có thể ngủ trong 3 năm.

oc sen 1

Một giấc ngủ ngắn của ốc sên bình thường kéo dài một tuần, nhưng chúng có thể ngủ trong ba năm và không hoạt động cho đến khi điều kiện đủ ẩm để chúng di chuyển.

10. Cá quỷ Anglerfish sinh sản bằng cách cho con đực cắn lên con cái lớn hơn để thụ tinh cho trứng của chúng.

ca mu lung gu 1

Trong một thời gian dài, các nhà khoa học đã nhận thấy rằng họ chỉ có thể bắt những con cá Anglerfish cái và tất cả chúng đều có một loại ký sinh trùng gần bộ phận sinh dục. Hóa ra, "ký sinh trùng" đó là cá anglerfish đực! Cá đực siêu nhỏ cắn vào cơ thể con cái để hấp thụ chất dinh dưỡng và giải phóng tinh trùng.

11. Vịt hồ Argentina có dương vật dài bằng cơ thể.

vit 1

Nó có hình dạng như cái mở nút chai hình xoắn.

12. Cá voi cô đơn nhất thế giới.

ca voi co don 1

"Cá voi cô đơn nhất thế giới" hay còn gọi là "Cá voi 52" lần đầu tiên được phát hiện bởi nhà sinh vật học Bill Watkins. Ông nhận thấy rằng các tiếng "hát" của cá voi lên tới mức 52 hertz - quá cao so với bất kỳ con cá voi nào khác mà ông ta từng nghe. Không ai chắc chắn rằng chú cá voi này vẫn còn sống, nhưng có lẽ đó là một con cá voi xanh.

13. Loài rồng Komodo cái có thể sinh sản vô tính.

rong 1

Loài thằn lằn lớn nhất thế giới có thể đẻ trứng mà không cần giao phối thông qua quá trình parthenogenesis hay còn gọi là "thụ thai đồng trinh".

14. Mèo chỉ kêu meo meo khi chúng ở với con người.

cat

Đúng vậy, mèo không kêu meo meo để giao tiếp với nhau! Chúng chỉ sử dụng âm thanh đó để giao tiếp với con người và thu hút sự chú ý của chúng ta. Trên thực tế, người ta tin rằng loài mèo thông minh đến mức có thể kêu các tiếng meo meo khác nhau cho mỗi thứ chúng muốn từ chúng ta.

15. Dấu vân tay của Koala rất giống với của con người.

koala 2

Loài vượn và tinh tinh cũng vậy, nhưng Koala đặc biệt thú vị ở chỗ vân tay của chúng trông gần giống với chúng ta mặc dù chúng phát triển độc lập với vân tay loài linh trưởng!

16. Loài động vật nguy hiểm nhất ở châu Phi là hà mã.

ha ma 1

Bạn có thể nghĩ rằng đó là cá sấu, nhưng thực ra hà mã là loài động vật đã gây ra cái chết cho nhiều người ở Châu Phi (khoảng 500 người mỗi năm).

17. “Khủng long sáu sừng” axolotl là loài duy nhất có khả năng tái tạo các chi, cơ quan và mô bị tổn thương.

axolotl 1

Nếu axolotl mất đi một chi, chúng có thể tái tạo lại chỉ trong vài tuần với tất cả các xương, cơ và dây thần kinh cần thiết. Nếu tủy sống bị chấn thương, axototl có thể chữa lành nó. Các vết thương đều được chữa mà không để lại bất kì vết sẹo nào.

18. Côn trùng ngụy trang dưới lớp xác kiến để gây nhầm lẫn cho kẻ săn mồi.

acanthaspis petax 1

Loài bọ sát thủ Acanthaspis petax được tìm thấy ở Đông Phi và Malaysia mang theo những con kiến chết trên cơ thể để chúng có thể ngụy trang.

19. Gà có mối liên hệ với khủng long.

ga khung long 1

Chúng còn được gọi là "hậu duệ sống" của khủng long. Nghiên cứu mới cho thấy gà trải qua rất ít lần thay đổi gen hơn so với các loài chim khác từ khi chúng tiến hóa từ tổ tiên khủng long.

20. Ký sinh trùng ăn và sau đó thay thế luôn lưỡi của cá.

maxresdefault 1 1

Cymothoa exigua là ký sinh trùng bám vào lưỡi của cá để ăn mòn nó. Sau đó với cơ thể của chính mình, nó hoạt động như một chiếc lưỡi thay thế luôn cho lưỡi cá.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.