• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Bất chấp nguy hiểm leo vào chuồng thú hoang dã selfie và cái kết đau thương

Thiên nhiên

Vụ việc xảy ra tại vườn thú Wildlife World Zoo ở tiểu bang Arizona, Hoa Kỳ và được các khách tham quan ghi hình lại. Video cho thấy một người phụ nữ đang khóc lóc thảm thiết, nằm lăn lộn trên đất với những vết thương rỉ máu, tay cô ta bị rách toạc một vệt dài.

1

Báo đen ở vườn thú Wildlife World Zoo.

Tai nạn đáng tiếc này là hậu quả của một hành vi khinh suất từ chính người phụ nữ, cô ta đã cố gắng leo rào vào khu vực của thú dữ để tiếp cận con báo và cố gắng selfie với nó. Bị kích động vì có người lạ đến gần, con báo đã tấn công.

Wildlife World Zoo đã thông báo chi tiết trên fanpage rằng vụ việc đã hoàn toàn được điều tra xác định nguyên nhân, không có con thú nào thoát ra khỏi khu vực nuôi nhốt và lỗi hoàn toàn do người phụ nữ nọ.

2

Chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo rằng chiều nay, trước khi đóng cửa, một tai nạn đã xảy ra. Một khách tham quan đã vượt qua rào chắn để chụp ảnh, theo lời nhân chứng xác nhận.

Người khách này bị tấn công bởi một con báo cái của chúng tôi, vết thương ở tay cô ấy không nguy hiểm đến tính mạng. Theo yêu cầu của gia đình nạn nhân, nhân viên y tế đã được gọi đến. Không có trường hợp thú hoang thoát ra khỏi chuồng. Vụ việc đã được điều tra làm rõ.

Trên trang Twitter, đại diện vườn thú cho biết:

Chúng tôi hứa rằng sẽ không có điều gì xấu xảy ra với con báo. Nó là 1 con thú hoang và đó là lý do mà những lớp rào chắn được dựng lên để giữ an toàn cho khách tham quan, không phải lỗi của con thú khi người ta cố ý vượt rào. Tuy nhiên chúng tôi cũng cầu chúc cho nạn nhân và gia đình cô ấy.

Đài CNN trích lời một nhân chứng có mặt tại hiện trường, anh Adam Wilkerson thuật lại:

Tôi không rõ điều gì đang xảy ra, tôi chỉ ngay lập tức tránh xa chỗ đó. Người phụ nữ đứng dựa vào rào chắn và con báo thì đang vồ lấy cánh tay cô. Tôi có thể thấy rõ móng con báo đang xé thịt da nạn nhân.

2 1

Báo đốm Mỹ là loàn lớn thứ 3 trong họ nhà mèo, sau hổ và sư tử, đòn tấn công của nó có thể chí mạng với con người chỉ với 1 cú tát.

Nhiều ý kiến cho rằng không thể xem đây là một "vụ tấn công" từ phía con báo, tất cả những gì nó làm là tự vệ khi có người xâm phạm lãnh thổ của nó. Báo là một loài có bản năng bảo vệ lãnh thổ cao, sự xâm phạm có thể kích động mạnh mẽ dẫn đến hậu quả chết người.

3

Hãy tuân thủ quy định khi tham quan để đảm bảo an toàn cho chính mình và cho con vật.

Ông Mickey Ollson, quản lý vườn thú Wild World Zoo cho biết hàng năm có hàng triệu lượt khách ghé thăm trong suốt 35 năm qua, chỉ có một số ít tai nạn liên quan đến thú hoang và "hoàn toàn do hành vi khinh suất của khách tham quan" mà ra. Thế nhưng, đôi khi người ta lại đổ lỗi cho con thú, buộc chúng phải bị bắn hạ. Cấp quản lý ở Wild World Zoo cho biết họ sẽ không bao giờ để một sự việc đáng tiếc xảy ra như đối với chú khỉ đột Harambe.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.