• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Cá voi sát thủ giết chết cá voi lưng gù lại còn muốn chia phần cho con người

Thiên nhiên

Nhóm người ngắm cá voi ở New South Wales gần đây đã chứng kiến ​​một con cá voi lưng gù nhỏ bị nuốt chửng bởi đàn cá voi sát thủ (còn gọi là orca). Vụ tấn công xảy ra ngoài khơi bờ biển Ballina vào thời điểm diễn ra tour du lịch ngắm cá voi ở địa phương đang tiến hành vào sáng thứ bảy tuần rồi.

Trưởng nhóm Dean Fuchs tường thuật lại với ABC News rằng khi họ đang quan sát một cặp cá voi lưng gù cùng con của nó thì bỗng nhiên có một đàn cá voi sát thủ trồi lên mặt nước, chúng bắt đầu tấn công, chia tách cá voi con khỏi cha mẹ.

Sau khi cô lập được con mồi, lũ cá voi sát thủ kéo cá voi lưng gù con xuống đáy nước, nhấn chìm nó đến chết ngạt rồi mới ăn thịt. Fuchs cho biết những con cá voi sát thủ sau đó đã bao vây chiếc thuyền du lịch của họ trong hơn hai giờ, dường như chúng ăn mừng cuộc đi săn bằng cách mang một phần của con cá voi lưng gù đã chết đến bên thuyền, chúng muốn chia sẻ món ăn với con người.

Người trưởng nhóm mô tả đây là một cảnh hy hữu tuyệt vời mà anh từng được chứng kiến trong đời.

Fuchs nói rằng mặc dù những người trên tàu du lịch của anh ta kinh ngạc với những gì họ đã nhìn thấy, nhưng anh không chắc liệu họ có đánh giá cao sự hiếm có của sự việc này hay không. "Tôi đã giành giật để lấy được máy ảnh của mình.", anh nói thêm khi kể lại mong muốn được ghi hình lũ orca.

Phó chủ tịch của Tổ chức Cứu hộ và Nghiên cứu Cá voi ở Úc, Jules Farrell, nói rằng vụ săn mồi như thế này là hành vi kinh điển thường thấy ở orca, nhưng việc chúng ăn hết toàn bộ con mồi là điều ít gặp. Thông thường, chúng sẽ chỉ ăn lưỡi, má, gan - những bộ phận ngon nhất. Không thể phủ nhận là sự có mặt của con người tại địa điểm xảy ra cuộc săn mồi đã tạo nên sự kích thích nhất định đối với lũ cá voi sát thủ.

Phó chủ tịch cũng nói rằng việc con người chứng kiến ​​một cuộc tấn công như vậy là rất bất thường, do phạm vi săn mồi rộng lớn của loài orca và tốc độ mà chúng di chuyển rất nhanh. 'Đối với một tour xem cá voi mà có thể thấy điều này thì thực sự đáng kinh ngạc,' cô nói thêm.

Video clip:

Một số hình ảnh về cách mà cá voi sát thủ săn cá voi lưng gù:

Theo: ABC News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.