• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Voi mẹ mang thai mất mạng vì con người cho ăn dứa nhồi pháo nổ

Thiên nhiên

Con voi đang mang thai đói bụng nên đã liều lĩnh vào làng xin ăn, tuy nhiên nó không nhận được bất cứ tình thương nào mà chỉ có cái chết đau đớn chờ đợi phía trước. Vụ việc thương tâm này hiện đang gây phẫn nộ cho cộng đồng yêu động vật khắp thế giới.

Hành vi ngược đãi động vật vô nhân đạo này xảy ra ở quận Malappuram, Kerala, New Delhi, Ấn Độ. Một con voi mang thai đã chết vì vết thương quá nặng do miệng bị nổ. Nó đã ăn nhầm một quả dứa chứa đầy pháo. Đáng giận hơn, đây không phải là một sự cố ngoài ý muốn, dân làng đã cố ý nhồi pháo vào bên trong để giết hại con voi vô tội. Một nhân viên lâm nghiệp đã đưa sự việc ra ánh sáng khi chia sẻ lên trang Facebook cá nhân.

Được biết, con voi hoang dã đã ra khỏi rừng vì đói, nó đến một ngôi làng gần đó để xin thức ăn. Khi dân làng phát hiện, họ đã "tặng" cho con voi bữa ăn cuối cùng. Quá pháo nổ tung trong miệng voi khiến nó bị tổn thương nặng ở lưỡi và miệng. Sau đó con voi lập tức trầm mình xuống sông rồi gục chết trong đau đớn.

Sĩ quan lâm nghiệp Mohan Krishnan, thành viên của Đội phản ứng giải cứu con voi, đã viết trên Facebook:

Con voi đã tin tưởng tất cả mọi người. Khi quả dứa nổ tung, có lẽ nó đã nghĩ về những đứa con trong bụng mình, gần 20 tháng nữa là nó có thể chào đón những đứa con nhỏ.

Mẹ voi không làm hại bất cứ một ai kể cả khi nó đau đớn chạy khắp nơi trong làng. Nó không giẫm hay phá bất cứ tài sản nào, cho đến cuối cùng, con voi vẫn đối xử tốt với những người đã làm hại nó.

Krishnan cũng chia sẻ những hình ảnh cuối cùng của con voi đáng thương. Anh đã đi bộ đến sông Velliyar và cùng đồng đội nỗ lực cứu nó. Con voi mang thai đã đứng trên sông với nước ngập qua miệng. Cán bộ lâm nghiệp cho biết nó làm như vậy để ruồi và côn trùng khác không bâu vào vết thương.

Ngay cả khi các quan chức đưa hai con voi khác tới để cứu nó ra khỏi sông, nỗ lực này là vô ích. Sau nhiều giờ cố gắng giải cứu, con voi đã chết vào lúc 4 giờ chiều ngày 27/5 và khi ấy vẫn đứng trong nước.

Rất nhiều người yêu động vật trên khắp thế giới đã lên án hành vi vô nhân đạo, giết hại động vật vô tội của dân làng. Đặc biệt là khi con voi đang mang thai và không có ý định làm hại ai. Trong khi cả thế giới nỗ lực bảo vệ động vật hoang dã, những sự việc tàn nhẫn như trên là không thể chấp nhận được.

Theo: Zee News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.