• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Cụ rùa gần 200 tuổi trở thành 'ngôi sao' trong mắt các nhà khoa học

Thiên nhiên

Jonathan - cá thể rùa thuộc giống rùa khổng lồ đảo Seychelles được biết đến với danh hiệu "động vật sống trên cạn lớn tuổi nhất thế giới", nay sẽ được các nhà khoa học nghiên cứu vì sức khỏe của "cụ" vẫn đang được cải thiện một cách kỳ diệu bất chấp tuổi tác. Các chuyên gia cho rằng cụ rùa có thể giúp chữa khỏi bệnh ung thư.

Johnathan - cụ rùa lớn tuổi hơn cả Tháp Eiffel.

Rùa Jonathan sống trên đảo St. Helena của Anh ở Nam Đại Tây Dương, nó đã ở đây vào khoảng thời gian Nữ hoàng Victoria còn tại vị và thậm chí Jonathan còn lớn tuổi hơn Tháp đồng hồ Big Ben hay Tháp Eiffel. Được ấp nở vào năm 1832 ở Seychelles, đến nay Jonathan đã 188 tuổi. Cụ rùa đã trưởng thành hoàn toàn và ít nhất là 50 tuổi khi được mang đến đảo St. Helena vào năm 1882.

Các nhà khoa học muốn tìm ra bí mật đằng sau cuộc sống lâu dài bền bỉ của rùa Jonathan trong nỗ lực giải mã các đột biến tế bào ở người - nguyên nhân gây ra bệnh ung thư. Nếu thành công, họ có thể ngăn chặn căn bệnh quái ác và mang lại cho con người cuộc sống khỏe mạnh và lâu hơn.

Bác sĩ thú y Joe Hollins cho biết:

“Hãy tưởng tượng xem, thật đáng ngạc nhiên khi Jonathan bằng một cách nào đó có thể giúp ích rất nhiều cho nghiên cứu, mang lại một phương pháp ngăn chặn hoặc điều trị ung thư. Có một số tài liệu nghiên cứu cho thấy rùa khổng lồ không lão hóa theo cách mà loài người đang gặp phải, chúng chỉ cứ thế già đi mà không đột biến tế bào.

Trên cơ sở đó, chúng tôi hiện đang lấy mẫu DNA của Jonathan và gửi chúng đến một số trường đại học ở Mỹ, họ quan tâm tới việc nghiên cứu tuổi thọ của những con rùa khổng lồ.

Các nhà nghiên cứu này đang xem xét nguyên nhân gây ung thư bằng cách sử dụng DNA của rùa và tôi nghĩ rằng đó là một khía cạnh rất thú vị, khai thác khía cạnh mà những con rùa khổng lồ có thể giúp ích cho toàn nhân loại.

Cái mỏ bị lão hóa của Jonathan đang phục hồi.

Những chuyên gia nghiên cứu di truyền học và tế bào gốc đã cảm thấy rất ấn tượng với "sự đảo ngược tuổi tác ở Jonathan" khi chứng kiến ​​chiếc mỏ mềm, vốn "cùn và chai sạn" của nó dần được tái tạo lại sau một lần bệnh vào năm 2018.

Đã có lúc Jonathan bị sụt cân và giảm thân nhiệt bởi cái mỏ bị bệnh khiến nó không thể ăn uống đầy đủ, tuy nhiên cụ rùa sẽ sớm có thể nhai các loại rau trở lại và sự hồi phục thần kỳ này ẩn chứa những thông tin quan trọng giúp nhân loại chống lại bệnh ung thư.

Đọc thêm: Anh chó bự tưởng mình là mèo vì sống chung với nhiều 'hoàng thượng'

Theo: Daily Star UK
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.