• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đau lòng cảnh đười ươi bảo vệ ngôi nhà thiên nhiên trước những người phá rừng

Thiên nhiên

Video đau lòng này được công bố chính thức bởi Hiệp Hội Bảo Vệ Động Vật Thế Giới (International Animal Rescue - IAR) từ năm 2013. Trong đó cho thấy khoảnh khắc đau lòng khi một con đười ươi cố gắng bảo vệ ngôi nhà thiên nhiên của mình khỏi những người khai thác gỗ ở Indonesia.

Đây là cảnh quay được một tổ chức phi lợi nhuận ghi lại trên đảo Borneo và chia sẻ trên Facebook Ketapang Regency.

https://www.facebook.com/internationalanimalrescue/videos/10156426920389910/

Con đười ươi dùng mọi cách để ngăn cản những người tàn phá rừng. Nó chiến đấu với máy xúc khi đứng trên một thân cây đã ngã rạp xuống đất. Con đười ươi dùng hết sức đẩy mạnh phần đầu của máy xúc trước khi nó bị rơi xuống đất.

1

Con đười ươi đi trên một thân cây ngã rạp để đến chiến đấu với cỗ máy khổng lồ đã phá huỷ ngôi nhà của nó.

Sau đó, một thành viên của Đơn vị Bảo vệ Đười Ươi của IAR đã bắn một mũi tên gây mê vào nó. Con đười ươi được mang về nơi an toàn, theo tờ Daily Mirror đưa tin.

2

Nó tức giận nắm tay phần đầu của máy xúc.

Tổ chức này có một trung tâm cứu hộ và phục hồi đười ươi ở Ketapang, phía tây Borneo, nơi có hơn 100 con đười ươi được giải cứu.

"Mặc dù có rất nhiều khó khăn nhưng nhóm của chúng tôi đã giải cứu thành công con đười ươi này và đưa nó đến nơi an toàn", IAR đăng tải trên Facebook nhân ngày Môi trường thế giới.

"Thật không may, những cảnh tượng như thế này càng trở nên phổ biến ở Indonesia. Phá rừng đã khiến số lượng đười ươi giảm mạnh, môi trường sống của chúng bị phá hoại, đười ươi mất nơi sinh sống sẽ bị chết đói vì thiếu hụt thức ăn".

Ngày nay, tình trạng phá rừng hợp pháp và trái phép đều là nguyên nhân khiến hàng ngàn loài động vật hoang dã mất đi ngôi nhà thiên nhiên và đối mặt với nguy cơ đói chết hay thậm chí là tuyệt chủng.

3

Hãy dừng việc tàn phá rừng vô tội vạ trước khi quá muộn!

Hãy nhận thức rằng con người không thống trị Trái Đất, chúng ta và thiên nhiên là cộng sinh, nếu tất cả động vật tuyệt chủng, tiếp theo sẽ là chúng ta.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.