• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Động vật thảm thương sau khi được giải cứu khỏi đám cháy kinh hoàng ở California

Thiên nhiên

Những ngày vừa qua, vụ cháy rừng ở California đã làm cả thế giới bàng hoàng khi mức độ phá hủy vô cùng khủng khiếp. Nhờ các biện pháp di tản khẩn cấp, số người thương vong trong vụ cháy đã được giảm thiểu đáng kể so với quy mô và mức độ của ngọn lửa.

Người ta đã tìm thấy một chú mèo với những vết thương nghiêm trọng trên một con đường bị ngọn lửa tàn phá ở Paradise, miền bắc California. Hình ảnh bé mèo được chia sẻ tới cộng đồng mạng toàn thế giới, dù đã được các bác sĩ cố gắng cứu chữa, nhưng em vẫn không qua khỏi...

Mọi người không biết có bao nhiêu con vật đã bị giết hoặc bị thương trong đám cháy rừng, nhưng ước lượng con số có thể lên đến vài nghìn.

Khi lệnh di tản khẩn cấp được đưa ra, người dân đều phải đi ngay lập tức mà bỏ lại những vật nuôi như: ngựa, dê, thỏ, cừu,... Có lẽ họ đã đánh giá thấp đám cháy rừng, nghĩ rằng di tản rồi sẽ sớm được quay lại đón chúng nhưng sự thật không phải là như vậy.

Đó là tất cả những gì gia đình này có thể mang theo khi ngọn lửa sắp lan đến nhà họ.

Chú chó này được tìm thấy tại ngôi nhà đã bị hóa thành tro bụi. Nhìn ánh mắt ấy chắc nó đang đợi chờ chủ của mình quay về.

Chú ngựa này không may mắn đến vậy...

Chú bê lạc giữa ngọn lửa tìm lối thoát

Giống chú mèo trên, chú thỏ này bị cháy trụi lông nhưng may mắn thay sau 3 ngày em đã có thể đi lại và ăn uống được nhờ các bác sĩ tích cực cứu chữa.

Chú chó dưới đây tên là Shiloh và vừa được giải cứu khỏi đám cháy. Chủ nhân của Shiloh, Cathy Fallon, từ chối rời khỏi nhà, bởi vì cô sẽ không được phép trở về cho đến khi lệnh di tản được dỡ bỏ.

Mắt Shiloh bị thương rất nặng.

Chú chó này cũng vừa được giải cứu

Ánh mắt của chú ngập tràn sợ hãi

Những người có vật nuôi bị kẹt trong đám cháy đã đăng vô số tin trên mạng xã hội mong rằng nếu ai tìm thấy động vật thì liên lạc với họ để họ có thể đoàn tụ với thú nuôi của mình.

Nhưng mặt khác, các cộng đồng yêu thú cưng lại tỏ ra phẫn nộ với sự việc trên:

Một số người nghĩ rằng nếu họ thực sự quan tâm đến thú cưng của mình thì hãy dẫn nó đi sơ tán chứ không phải bây giờ đăng tin tìm chúng.

Cô gái này cũng nghĩ vậy! Cô còn chuẩn bị cho các chú mèo của mình để cùng di tản nếu có lệnh.

Bạn nghĩ sao về điều này? Hãy chia sẻ ý kiến cùng Lost Bird nhé!

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.