• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Giới thiệu 'Explore.org': Nền tảng xem live stream động vật chất lượng cao trên quy mô toàn cầu

Thiên nhiên

Cho đến nay, explore.org gần như là tổ chức truyền thông duy nhất cung cấp dịch vụ xem live stream miễn phí về đời sống của các loài động vật trên toàn cầu. Hoạt động bởi nguồn tài trợ tài chính từ khắp nơi trên thế giới nên explore.org không đặt quảng cáo, không thu bất kỳ phụ phí nào cho dịch vụ live stream.

Được thành lập bởi nhà từ thiện Charles Annenberg Weingarten, mục đích cuối cùng của explore.org là vinh danh những đóng góp thầm lặng của ngàn nghìn con người đang ngày đêm bảo vệ và nghiên cứu thế giới tự nhiên nói chung và động vật nói riêng.

Đồng thời, explore.org nâng cao nhận thức cho người xem cũng như trở thành kho tàng lưu trữ kiến thức tham khảo cho hoạt động học tập cho những người yêu động vật.

1 nja8jayvkybjrikamgcp1q

Hiện tại, thư viện của explore.org lưu trữ và chia sẻ khoảng 250 đầu phim tài liệu bản gốc (original movies), 30.000 ảnh chất lượng cao, hơn 100 kênh live stream về các loài động vật từ khắp nơi trên toàn thế giới.

Nhà sáng lập Charles Annenberg Weingarten chia sẻ:

Chúng tôi cố gắng tạo ra những bộ phim, cho phép người xem tham gia cùng hành trình của chúng tôi, đến những địa điểm mới lạ và trải nghiệm những gì đang diễn ra. Nó giống như người xem đang đi du lịch với cả đội ngũ Explore.org.

Thông qua explore.org, chúng ta có thể tìm hiểu rất nhiều chuyên mục phong phú bao gồm quyền động vật, đời sống động vật, bảo vệ môi trường, giáo dục, văn hóa tâm linh tín ngưỡng...phù hợp với mọi lứa tuổi và mục đích từ mang lại tiếng cười vui hằng ngày cho đến tham khảo lấy tư liệu trích dẫn cho những đề tài mang tính hàn lâm.

maxresdefault

maxresdefault 2

Đại bàng vàng.

maxresdefault 1

Đại bàng đầu bạc.

explore.org cũng là nền tảng đầu tiên thiết lập chuỗi các kênh live stream truyền tải những hình ảnh đầy đủ nhất về đời sống của những chú gấu nâu Bắc Mỹ từ công viên bảo tồn Katmai, Alaska.

Ngoài ra, chúng ta có thể theo dõi đời sống của nhiều loài động vật thuần hóa từ những chú Labrador dễ thương qua kênh Dog Bless You, mèo con với Cat Rescue, sư tử thông qua Africam được live từ tận Châu Phi và rất nhiều loài vật hoang dã thú vị khác.

capture

capture2

capture3

Hệ thống live stream của explore.org có thể được truyền tải từ những hộ gia đình có lắp camera để theo dõi thú cưng của họ, các trại gây giống chó, những phòng lab của các trường đại học chuyên nuôi và nghiên cứu động vật (hình dưới).

Phức tạp hơn nữa là những camera chất lượng cao được lắp đặt ngoài môi trường quan dã để quan sát và bảo vệ các loài thú hoang, bất kể là ở trên bầu trời, trong rừng rậm hay là dưới nước.

capture4

capture5

Những hình ảnh sắc nét về đời sống của loài rái cá biển ở cảng Moss Landing, California được ghi lại bởi camera của explore.org.

Vì tất cả những hình ảnh và video của explore.org đều ghi lại hình ảnh thực tế, tương tác thời gian thực với các loài động vật hoang dã nên có thể trở thành tư liệu tham khảo vô cùng quý giá.

capture6

Bên cạnh đó, khoảng 250 đầu phim về động vật, âm nhạc, tôn giáo, nhân quyền, văn hóa, tổng hợp phim ngắn, phim tài liệu đạt giải bao gồm cả giải Emmy với hàng trăm giờ xem có thể được truy cập miễn phí chỉ với một vài bước đăng ký thành viên đơn giản.

bbca fatbearweek 1920x1080 v2 alt 1

Một điều thú vị là explore.org chính là nhà tài trợ chính của cuộc thi chú gấu nâu mập nhất quả đất tại công viên Katmai. Trong mùa thu, để có thể tích đủ mỡ cho mùa đông lạnh giá, loài gấu nâu ở Alaska phải nỗ lực rất lớn để ăn nhiều cá hồi và đạt cân nặng lớn nhất có thể.

faac6a2b2a291f66f6f9839cf7e6eab8

Gấu mập Otis của năm 2017 được quan sát bởi Explore.org

Bởi vì gấu nâu là loài động vật nguy hiểm, bàn chân mạnh mẽ của nó có thể giết người chỉ với một cú tát, chúng ta tuyệt đối không thể nào tiếp cận được gấu nâu để ghi hình. Chính vì thế buộc phải có một hệ thống camera live stream như explore.org để liên tục theo dõi và đánh giá quá trình tăng cân của các cá thể gấu.

Đồng thời, camera giấu kín có thể quan sát quá trình phát triển của những chú gấu con để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

bear 402 dives for catch

bears 719s sows eating

Bạn đọc có thể truy cập link tổng hợp liệt kê tất cả các kênh live stream thông qua địa chỉ https://explore.org/livecams/currently-live, hãy đăng ký tài khoản thành viên để được trải nghiệm đầy đủ nhất những chức năng của explore.org nhé.

Theo: EXPLORE.ORG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.