• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Hoa Kỳ chấp thuận chăn thả bò rừng trên thảo nguyên Montana trong cơn bão dư luận

Thiên nhiên

Các quan chức Hoa Kỳ đã thông báo chấp thuận đề xuất của một nhóm bảo tồn về việc mở rộng chăn thả bò rừng trên thảo nguyên ở trung tâm phía bắc Montana như một phần của khu bảo tồn thiên nhiên trước sự phản đối của một số chủ trang trại và các quan chức địa phương.

Quyết định này cho phép nhóm American Prairie chăn thả bò rừng trong khuôn viên của Cục Quản lý Đất đai Hoa Kỳ và dỡ bỏ khoảng 30 dặm (48 km) hàng rào để các loài động vật có thể đi lang thang tự do hơn.

Nhóm này cho biết hiện có hơn 800 con bò rừng trên mỗi hecta hỗn hợp đất công và đất tư nhân. Mục tiêu dài hạn của chương trình là kết hợp một khu đất rộng 5.000 dặm vuông (12.950 km vuông) bao gồm khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Russell ước tính có hàng nghìn con bò rừng và các động vật hoang dã khác.

Một số chủ trang trại chăn nuôi gia súc đã bán đất của họ để tạo ra khu bảo tồn, nhưng những người khác đã phản đối quyết liệt nỗ lực này. Những người phản đối lo lắng rằng bò rừng sẽ thay thế gia súc và các cộng đồng phụ thuộc vào chuỗi thức ăn này sẽ vĩnh viễn bị thay đổi.

Các đảng viên Đảng Cộng hòa bao gồm Tổng chưởng lý Montana Austin Knudsen và Thống đốc Greg Gianforte đã chỉ trích gay gắt các quan chức liên bang sau khi American Prairie nhận được sự chấp thuận sơ bộ cho khu bảo tồn vào tháng 8 năm ngoái.

Bất chấp những chỉ trích, American Prairie vẫn tiếp tục kế hoạch với đề xuất bao phủ khoảng 108 dặm vuông (280 km vuông) về phía nam Malta và tăng quy mô đàn bò rừng từ 813 con lên khoảng 1.000 con vào năm 2025.

Theo: thedaillytimes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.