• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Hutt Lagoon - Hồ nước màu hồng ở Australia

Thiên nhiên

Hồ nước kỳ lạ ở miền tây nước Australia thu hút khách du lịch với màu hồng phấn tự nhiên.

Hutt là một hồ nước màu hồng ở bờ biển phía tây gần thị trấn Gregory.  

Hồ nước màu hồng lần đầu tiên được phát hiện bởi nhà thám hiểm George Gray, vào năm 1839 khi ông đi khai phá bờ biển phía Tây Australia. Hồ có chiều dài khoảng 14 km, rộng khoảng 2 km.

Sở dĩ nước trong hồ có màu hồng đẹp mắt là do sự hiện diện của loài tảo Dunaliella salina, sản sinh ra B-carotene, một chất tạo màu thực phẩm và là nguồn cung cấp vitamin A.

Tại đây có nhà máy sản xuất vi tảo lớn nhất thế giới, một không gian rộng khoảng 250 ha trồng tảo để chiết xuất B-carotene thương mại. Hồ nước độc đáo thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của hồ, du khách nên ghé thăm trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 2h chiều.

"Tôi đã mơ thấy hồ nước màu hồng từ lâu rồi, hóa ra còn đẹp hơn cả trong mơ. Các hồ nước đôi khi có các sắc thái khác nhau như đỏ, hồng và đôi khi là vàng và xanh lam. Muối hồng trên bờ lấp lánh như tuyết, trông giống như những bức tranh trừu tượng trong thực tế. Trong trường hợp này, thiên nhiên và màu sắc của nó đã làm nên điều kỳ diệu", nhiếp ảnh gia người Nga Kristina Makeeva chia sẻ.

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.