• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Nhện cũng có lúc không đáng sợ như bạn tưởng

Thiên nhiên

Không phải ai cũng thích nhện, rắn và các sinh vật khác. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi suy nghĩ sau khi bạn nhìn thấy những bức ảnh này được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Ấn Độ Pavan Tavrekere. Những con nhện và các sinh vật khác dường như trở nên dễ thương, nghệ thuật và đầy màu sắc hơn khi xuất hiện trong những bức ảnh.

#1

Pavan là một nhiếp ảnh gia đến từ Ấn Độ, anh chuyên chụp những sinh vật nhỏ bé bằng máy ảnh của mình. Pavan được truyền cảm hứng nghệ thuật từ thiên nhiên. Chính bản thân anh cũng thường thực hiện hầu hết các bức ảnh của mình ở ngoài trời, cố gắng tìm các mẫu vật mới để thêm vào bộ sưu tập ảnh của mình.

#2

Pavan chia sẻ: "Tôi đã bắt đầu chụp hình những con vật nhỏ bé này từ hơn 8 năm trước, khi trong tay tôi chỉ có một chiếc điện thoại Sony Xperia. Dần dần, bộ môn nghệ thuật này đã trở thành niềm đam mê của tôi. Thật đáng kinh ngạc khi nhìn thấy những sinh vật nhỏ bé ở vị trí gần, quan sát cuộc sống và hành vi của chúng".

#3

"Bây giờ, thậm chí tôi còn sẽ cảm thấy buồn chán nếu không được ra ngoài trời một tuần và chụp thứ gì đó. Tôi bị mê hoặc bởi các loại côn trùng", Pavan nói thêm.

#4

Hãy cùng Lost Bird nhìn ngắm thế giới loài nhện qua ống kính đầy màu sắc của vị nhiếp ảnh gia người Ấn Độ này:

#5

#6

#7

Nhện là loài động vật săn mồi, không xương sống, đa phần thuộc nhóm động vật sống trên cạn. Trên thế giới hiện có khoảng 40.000 loài nhện khác nhau.

#8

#9

Nhện có thể hô hấp bằng phổi hoặc khí quản tùy thuộc vào từng loài. Khí quản quản của chúng độc lập với túi phổi.

#10

#11

Tất cả các loài nhện đều có khả năng làm màng nhện, một thứ sợi mỏng nhưng bền, tiết ra từ phần sau cùng của bụng. Chúng được sử dụng như dây để leo trèo, làm tổ, tạo nơi giữ mồi, giữ trứng.

#12

#13

Những loài nhện có lông tơ thuộc loại động vật có vú, có khả năng tiết sữa.

#14

#15

#16

Một túi trứng nhện có chứa lượng DNA bằng 4 người cộng lại, nếu như nhện con được sinh sản thành công thì sẽ nhiều bằng dân số cả nước Ấn Độ.

#17

#18

Nhện cungc có khả năng chịu đựng áp suất khí quyển rất cao. Chúng có thể thích nghi trong cả môi trường chân không, dưới nước biển hay dưới mặt đất sâu.

#19

#20

#21

Nhện là loài động vật đồng tính, nhện chúa thường giết chết nhện đực sau khi giao phối xong vì sự khác biệt cấu tạo cơ thể và giới tính.

#22

#23

Trong lĩnh vực tâm lý học, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nhện là một trong những loài động vật khiến con người sợ hãi nhất. 

#24

#25

Bạn nghĩ gì về những bức ảnh của Pavan? Bạn có phải là người sợ côn trùng không? Nếu có, những bức ảnh này có giúp bạn nhìn thấy khía cạnh dễ thương của chúng? Hãy chia sẻ với Lost Bird trong phần bình luận!

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.