• Về đầu trang
Chym Chung
Chym Chung

Rác của con người, tại sao lại khiến động vật phải mất mạng?

Thiên nhiên

Ít nhất 8 triệu tấn nhựa bị đổ ra đại dương mỗi năm - tương đương với mỗi một phút lại có một xe tải rác thải được đổ xuống. Nắp chai, bóng bay hay dây câu cá - chúng có thể giết chết rất nhiều sinh vật biển.

Khi động vật tìm thấy nhựa trôi nổi trong đại dương, chúng có thể nhầm lẫn đó là thức ăn và ăn chúng. Theo thời gian, chúng sẽ chết vì suy dinh dưỡng. Chúng cũng có thể bị vướng vào các vật liệu đóng gói hoặc ngư cụ bị bỏ rơi, dẫn đến chấn thương và đôi khi tử vong.

Không có dữ liệu đáng tin cậy về số lượng động vật bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm đại dương mỗi năm, nhưng một nghiên cứu năm 2015 đã ước tính khoảng 44.000 động vật bị vướng vào hoặc nuốt mảnh vụn kể từ những năm 1960 - được các tác giả cho là “đánh giá thấp” vấn đề.

Chú rùa bị nhựa quấn quanh mai

Chú chim hải âu chết với đầy mảnh vỡ nhựa trong dạ dày của nó

Cá lóc sọc xanh bị kẹt trong dải nhựa ở Biển Ca-ri-bê

Chú chim bị thắt cổ bởi dây bóng bay

Cá mập bị mảnh lưới nhỏ mắc trong miệng

Hải cẩu lông nâu chết vì nghẹt thở do bị nhựa quấn quanh cổ

Chú chim bị mắc kẹt trong mảnh nhựa

Rùa biển xanh bị mắc kẹt vào lưới bắt cá - việc mắc kẹt trong những loại rác này có thể khiến các loài động vật biển không thể bơi lên trên bề mặt biển lấy oxy và kết cục là bị chết đuối

Cá mập chanh với túi nhựa bị mắc kẹt xung quanh mang ở Bahamas

Con dấu voi Bắc với những vết sẹo được nhựa gây ra trên đảo Guadalupe ở Mexico

Đây là những túi nhựa được lấy ra từ ruột của một con cá voi có mũi khoằm ở Na Uy

Bao XiShun, người đàn ông cao nhất thế giới, lấy nhựa từ dạ dày của một con cá heo trong khi các công nhân khác giữ hàm của nó tại một hồ cá ở Fushun, Trung Quốc, vào năm 2006. Xishun đã đến giải cứu hai con cá heo sau khi chúng nuốt nhựa từ hồ bơi và bác sĩ thú y đã không thể tiếp cận nó để loại bỏ dị vật.

Rùa biển vô tình nuốt phải một quả bóng bay

Các thợ lặn NOAA giải cứu chú hải cẩu khỏi bị mắc vào mảnh lưới trôi nổi trên biển, thứ có thể dẫn đến thương tích hoặc tử vong ở động vật biển.

Chú cò bị bao phủ trong một túi nhựa ở Tây Ban Nha

Xác của một chú chim hải âu ở Midway Atoll, với dạ dày chứa đầy những mảnh vụn mà nó tiêu thụ quanh môi trường sống ven biển. Động vật biển không thể tiêu hóa các mảnh vụn và thường chết vì đói.

Hi vọng qua bài viết này, Lost Bird có thể truyền tải đến bạn đọc một thông điệp nào đó về bảo vệ môi trường. Bởi Prince Eva đã từng nói: "Chúng ta không tách biệt khỏi tự nhiên, chúng ta là một phần của tự nhiên","Cho dù các bạn đấu tranh cho mục đích gì: Chủng tộc, Đói nghèo, Nữ quyền, Quyền đồng tính hay bất kì quyền bình đẳng nào khác, thì sau cùng cũng không có nghĩa lí gì. Bởi nếu chúng ta không chung tay bảo vệ môi trường, thì chúng ta cũng sẽ tuyệt chủng như nhau". Cùng Lost Bird chia sẻ thông điệp này đến mọi người nhé!

Theo: huffingtonpost
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.