• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Sự thật đáng buồn đằng sau đoạn clip gấu con kiên trì leo lên vách núi tuyết

Thiên nhiên

Đoạn clip về mẹ con gấu vất vả leo lên ngọn núi tuyết hiện đang nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người xem còn cảm thấy "căng thẳng" khi chú gấu con liên tục bị trượt xuống núi.

Đoạn clip cũng khiến nhiều người tin rằng gấu mẹ đang dạy cho gấu con tinh thần bền bỉ và kiên trì để leo lên núi tuyết. Vách đá tuyết thẳng đứng trông rất nguy hiểm đối với động vật và kể cả con người, vì vậy mà việc một chú gấu con thất bại khi chinh phục cũng là điều dễ hiểu.

https://youtu.be/__3pBpXA8Vs

Tuy nhiên điều đáng nói là chú gấu nâu nhỏ này không hề bỏ cuộc, khi bị trượt xuống dưới, nó lại cố gắng lần nữa. Như vậy đến 2, 3 lần, chú gấu cuối cùng cũng thành công sau rất nhiều cố gắng. Chính điều này khiến cư dân mạng nhận định đây là một video rất có ý nghĩa.

Tuy nhiên, câu chuyện không chỉ dừng lại ở đó, các nhà động vật học đã làm sáng tỏ vì sao mẹ con gấu này đang yên đang lành lại bỗng nhiên mạo hiểm trèo lên vách núi như vậy.

lost bird su that dang sau video me con gau leo len vach nui tuyet 1

Nếu suy nghĩ một chút, bạn có thể đoán ngay ra rằng đoạn video trên được quay lại bằng những thiết bị bay không người lái. Những thiết bị công nghệ này của con người vốn khiến động vật hoang dã sợ hãi vì chúng cho rằng thứ này có thể tấn công chúng. Do vậy, gấu mẹ đã nhìn chằm chằm vào máy quay khi nó bay lơ lửng trên đầu. Dĩ nhiên, trong tình cảnh đó, gấu mẹ tin rằng máy bay sẽ khiến con mình gặp nguy hiểm.

Tiến sĩ Katie LaBarbera, nhà sinh thái học hành vi đã đăng tải lên Twitter giải thích rằng gấu mẹ đang lo lắng đến mức nào:

Cách gấu mẹ đi qua lại, nhìn quanh cho thấy nó đang rất lo lắng. Sở dĩ gấu mẹ quyết định bắt con leo lên vách núi là bởi vì nó tin chiếc máy đang bay kia đang nhắm vào chú gấu con của nó.

Thiết bị không người lái là thứ rất tệ đối với động vật hoang dã. Gấu mẹ đã làm rất tốt để bảo vệ con mình.

lost bird su that dang sau video me con gau leo len vach nui tuyet 2

Yon Yonson, một nhà điều hành các thiết bị bay không người lái khẳng định rằng:

Là một người thường xuyên làm việc với các thiết bị bay không người lái, cảnh quay này khiến tôi rất tức giận.

Quấy rối động vật hoang dã để chụp ảnh là hành vi không thể chấp nhận được. Tất cả mọi người cần tôn trọng động vật bằng cách cho chúng không gian và không chia sẻ những địa điểm thường xuyên bắt gặp động vật hoang dã để tránh chúng bị làm phiền.

lost bird su that dang sau video me con gau leo len vach nui tuyet 3

Tiến sĩ Katie LaBarbera giải thích thêm:

Lái ô tô, sử dụng internet, uống rượu và dùng chất kích thích đều có những điều luật quy định nằm trong pháp luật khiến bạn bị phạt tiền hay bị tống vào tù nếu dám làm trái.

Tương tự như vậy, ở một số quốc gia, công dân của họ buộc phải trải qua quá trình đào tạo và được chứng nhận mới có thể điều khiển các thiết bị bay không người lái. Bên cạnh đó, việc quấy rối động vật hoang dã cũng là bất hợp pháp.

lost bird su that dang sau video me con gau leo len vach nui tuyet 5

Đây mới chính là câu chuyện thật sự mà chúng ta nên chú ý khi xem đoạn clip về 2 mẹ con gấu. Đúng là đoạn clip có mang thông điệp về sự kiên trì, nhưng chúng lâm vào tình cảnh nguy hiểm như thế là do sợ hãi con người.

Theo: The Sun
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.