• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Trái Đất đạt đến điểm bùng phát biến đổi khí hậu, dự đoán sẽ gây ra hiệu ứng domino thảm hoạ

Thiên nhiên

9 "điểm bùng phát" hiện đang theo chiều hướng tiêu cực có thể sẽ dẫn đến thảm hoạ biến đổi khí hậu mà loài người không thể chống đỡ. Sau nhiều khảo sát, nghiên cứu và dự đoán, các nhà khoa học thật sự lo lắng về tình hình hiện tại của hành tinh chúng ta.

Họ cho biết sẽ có rất nhiều thiệt hại bị kéo theo khi 9 điểm bùng phát này cùng lúc xảy ra. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là sự nóng lên toàn cầu đang tăng tốc và tạo hiệu ứng domino, đe doạ mọi sự sống trên Trái Đất.

Các điểm bùng phát hiện nay bao gồm: mất băng biển ở Bắc CựcNam Cực, mất băng ở Greenland, tan băng vĩnh cửu ở Nga, san hô chết diện rộng, dòng chảy đại dương chậm lại ở Đại Tây Dương , hạn hán trong rừng Amazon và hỏa hoạn ở phía bắc Canada và Nga.

Trên tạp chí Nature, các nhà khoa học cũng cho biết loài người cần có hành động khẩn cấp để giảm lượng khí thải trước khi những điểm bùng phát này thật sự sẽ xảy ra cùng một lúc.

Một thành viên của nhóm, Johan Rockstrom, thuộc Viện nghiên cứu tác động khí hậu Potsdam ở Đức, cho biết các nhóm chuyên gia đã đánh giá thấp những rủi ro của những biến đổi không thể đảo ngược trên hành tinh này. Sự nóng lên toàn cầu là điều rất nghiêm trọng mà đáng ra mọi người cần phải lưu tâm từ sớm.

Không quá lạ khi bạn nghe đến những dự đoán thảm hoạ do biến đổi khí hậu gây ra hoặc những điều đang tác động mạnh mẽ đến sự sống trên Trái Đất nhưng tin chắc không phải ai cũng có thể hiểu rõ những gì đang xảy ra và thảm hoạ thật sự mà loài người phải đối mặt là gì.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.