• Về đầu trang
Mặp Địch
Mặp Địch

Xách làn mang bát đi chợ - Có những thứ đã cũ, nhưng vẫn rất cần

Thiên nhiên

Xách làn, mang bát đi chợ! Đây chính là cách các cụ, các bà, cách mà thế hệ Boomer của chúng ta ngày xưa đi chợ. Ngày nay, đi chợ đơn giản hơn nhiều. Bó rau, túm hành hay một ít thịt cũng được bỏ người mua vào túi ni lông "sạch sẽ" cho người mua. Làm một phép tính đơn giản thì một khu chợ có thể thải ra đến 1000 túi ni lông một ngày.

Kết quả từ những lần "tiện tay"

Thật ra thì chúng ta có thể dùng túi này để đựng rác, nhưng số lượng túi nhỏ và bị bẩn có thể bị vứt đi rất nhiều. Sự tiện lợi đã khiến mọi người trở nên lười biếng đi một tí. Ngày xưa quà ăn vặt được gói trong lá chuối hoặc lá dong, muốn mua món nước thì phải xách cặp lồng (hoặc cà mèn) đi mua. Không một chút nhựa nào được thải ra cả. Nhưng ngày này, việc mang xách cặp lồng khiến nhiều người cảm thấy rất cồng kềnh. Lá chuối cũng đã được thay bằng bao ni lông nhỏ vì giá thành rẻ và dễ tìm hơn nhiều.

Cà mèn và bình đựng nước ngày xưa của nhân dân ta

Hãy mang những điều xưa cũ này trở lại! Gen Y, Gen Z hãy là những người cuộc sống không nhựa này trở thành thói quen của người Việt Nam nói chung, và cả thế giới nói riêng. Lạc có thể nói rằng, Gen Z là thế hệ đang dẫn đầu các xu hướng hiện nay, bao gồm các xu hướng eco-friendly, hay thân thiện với môi trường.

Một chiếc túi tốt là một chiếc túi được sử dụng nhiều lần

Đừng để ngày mai, đừng đợi đặt túi vải rồi bảo vệ môi trường sau! Bạn có thể tận dụng những chiếc túi ni lông lớn ở nhà để đi chợ. Hoặc nếu mua ít đồ thì đừng xin túi nữa, hãy bỏ vào cốp xe của mình. Vậy là bạn sẽ chẳng mang chiếc túi nhựa nào về nhà mình nữa rồi. Lựa chọn là ở bạn, hãy chọn để bảo vệ môi trường mà không khiến bản thân cảm thấy gò bó nhé.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.