• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Xuất hiện 'châu chấu màu hồng cute': Nhan sắc cực phẩm mới của tự nhiên

Thiên nhiên
pink grasshopper

Một người phụ nữ phát hiện chú châu chấu màu hồng trong khu vườn nhà cô ở Austin, Texas và đăng ảnh lên mạng xã hội, bức ảnh nhanh chóng được lan truyền trên các kênh truyền thông địa phương. Nhân vật chính trong ảnh trên được cho là khá dễ thương và mũm mĩm, thực ra đó là một con châu chấu đang trong giai đoạn phát triển, nó còn chưa hoàn toàn trưởng thành.

Châu chấu hồng là kết quả của một hiện tượng gọi là Erythrism, tuy xảy ra ở nhiều loài động vật nhưng tỉ lệ xuất hiện ở một cá thể châu chấu cũng khá hiếm, vì vậy cũng là hy hữu khi bạn có thể phát hiện một con côn trùng có màu hồng sặc sỡ như thế này ngay trong vườn nhà mình.

Erythrism xuất hiện khi sắc tố hồng được sản xuất vượt trội so với sắc tố đen do ảnh hưởng của gen lặn, cũng tương tự như hiện tượng bạch tạng ở con người và nhiều loài động vật khác. Sự "hóa hồng" này không ảnh hưởng gì tới sức khỏe của con vật và chú châu chấu vẫn phát triển bình thường.

Image result for Erythrism

Erythrism đã được nhìn thấy ở nhiều loại động vật, từ một con báo đốm có lông phớt hồng màu dâu tây ở Nam Phi đến một con rắn ở Georgia. Châu chấu hồng từng được phát hiện ở Nhật Bản, Ireland, và giờ là Texas. Hiện tượng này được ghi nhận lần đầu tiên vào năm 1887 ở loài muồm muỗm và thường chỉ được nhìn thấy ở các con non.

Image result for katydid pink
Một con muỗm màu hồng, chúng phổ biến hơn châu chấu hồng.

Lần gần đây nhất một cá thể động vật màu hồng gây sốt trên internet là sự xuất hiện của chú cá đuối Manta có tên Inspector Clouseau (một nhân vật trong phim Chú Báo Hồng). Clouseau là cá đuối hồng duy nhất trên thế giới được phát hiện cho đến thời điểm này.

Image result for clouseau manta

Lại nói về châu chấu hồng, một lý do khiến chúng ta hiếm khi bắt gặp chúng là vì màu sắc sặc sỡ đó không phù hợp để lẩn trốn trong bụi cỏ, bộ cánh nổi bật khiến chúng dễ dàng trở thành con mồi cho những loài chim hoặc kẻ thù khác. Rõ ràng là hồng nhan bạc mệnh, trong thiên nhiên khắc nghiệt không phải cứ đẹp là tốt.

Đọc thêm: Hãy làm quen với 'Chuột Ma Sói' - loài chuột tàn bạo nhất hành tinh

Theo: Austin Local News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.