• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

1 trong 3 tù nhân vượt ngục Alcatraz huyền thoại năm nào nay gửi thư xin chính phủ điều trị ung thư

Tin tức

Vụ án đã trôi qua hơn 50 năm, nhưng gần đây FBI đã mở lại một cuộc điều tra về vụ trốn thoát khỏi nhà tù Alcatraz năm 1962 sau khi nhận được một lá thư được cho là của một trong số các tù nhân trốn thoát năm xưa.

John Anglin, tù nhân đã từng vượt ngục cùng với em trai mình là Clarence Anglin và một tù nhân khác là Frank Morris vào năm 1962. Ông đã viết cho cơ quan cảnh sát để đề nghị được phục vụ một năm tù và đổi lấy cơ hội điều trị ung thư cho mình.

1

Bức thư được cho là do chính John Anglin, một trong 3 tên tù nhân vượt ngục năm 1962 đã gửi cho cảnh sát.

Mặc dù bức thư đã được viết và gửi đến từ năm 2013 nhưng phía cảnh sát chỉ mới công khai 1 tuần gần đây, theo thông tin của tờ Telegraph.

Nội dung của bức thư như sau:

"Tên tôi là John Anglin. Tôi đã trốn thoát từ nhà tù Alcatraz vào tháng 6/1962 cùng với em trai là Clarence Anglin và Frank Morris. Năm nay tôi đã 83 tuổi và hiện đang mắc bệnh ung thư. Frank đã qua đời vào tháng 10/2005. Ngôi mộ của ông ta hiện ở Alexandria dưới một cái tên khác. Còn em trai tôi đã mất vào năm 2011.

2

Anh em nhà Anglin và Frank Morris trở thành 3 tù nhân nổi tiếng lịch sử khi có màn vượt ngục thành công khỏi nhà tù Alcatraz.

Nếu phía cảnh sát phát thông báo trên TV và hứa rằng tôi sẽ được chăm sóc y tế và điều trị ung thư khi chấp nhận ngồi tù một năm, tôi sẽ cho biết nơi tôi đang sinh sống. Đây không phải là một trò đùa vì tôi đang kể lại sự thật một cách trung thực."

Nhà tù Alcatraz được xây dựng và mệnh danh là nơi "không có tù nhân nào có thể vượt ngục". Nhà tù toạ lạc trên một hòn đảo tách biệt trong vịnh San Francisco cách hơn 2km từ đất liền. Nơi này được bao bọc trong dòng nước xiết nguy hiểm và khó lường.

4

Nhà tù hoạt động từ năm 1934 đến năm 1963.

Đã có khoảng 36 tù nhận có ý định vượt ngục tại nhà tù Alcatraz nhưng không có ai thành công ngoài 3 cái tên ở trên.

Cuộc vượt ngục của anh em nhà Anglin và Morris năm 1962 đã thách thức nhiều chuyên gia mặc dù đến nay vẫn chưa có giải thích thoả đáng. Sự kiện này cũng truyền cảm hứng cho bộ phim Escape from Alcatraz vào năm 1979.

8

Hòn đảo bao quanh bởi dòng nước xiết chết người. Nhà tù Alcatraz được mệnh danh là nơi không thể có tù nhân nào vượt ngục.

3 tên tù nhân năm xưa được cho là đã chết đuối nhưng không có ai tìm thấy xác họ và biết chính xác sự thật.

Theo tờ Telegraph, một số thành viên trong gia đình Anglin nói rằng họ có nhận được liên lạc từ 2 anh em trong những năm qua.

Vào đêm 11/6/1962, các quản ngục vẫn đi tuần tra và kiểm tra các buồng giam nhưng không phát hiện bất cứ điều gì bất thường. Tuy nhiên sáng hôm sau 3 tên tù nhân đã biến mất một cách bí ẩn.

5

Lỗ đào trên tường buồng giam được chụp lại năm 1962.

Chúng để lại một chiếc mặt nạ trông giống người thật cùng với tóc và nhiều gối trên giường tại buồng giam.

Morris là kẻ cầm đầu và lên kế hoạch vượt ngục. Hắn ta và anh em nhà Anglin đã mất nhiều tháng dùng muỗng và lưỡi khoan tay để đào một lỗ xuyên qua bức tường nhà tù dày 21cm. Chúng che chiếc lỗ trên tường bằng một tấm bìa cứng được sơn lại tương tự như tường nhà tù.

6

Chiếc lỗ lớn để chúng trốn thoát nằm dưới bồn nước. 3 tên vượt ngục đã nguỵ trang bằng mặt nạ và gối để che giấu các quản ngục.

Để che đậy âm thanh đục khoét tường, chúng thay phiên nhau đùa giỡn, nói to hoặc cãi vã với các buồng giam khác.

Chúng còn thu thập hơn 50 chiếc áo mưa để thiết kế một chiếc bè. Sau khi lỗ trên tường hoàn thành, các tù nhân còn thay phiên nhau chui qua lỗ này để dò đường tẩu thoát mà không bị bất cứ ai phát hiện.

7

Ống dẫn nước mưa trên nóc nhà tù nơi các tù nhân trốn thoát.

Nhà tù Alcatraz từng là nơi giam giữ rất nhiều tội phạm khét tiếng trong lịch sử nước Mỹ bao gồm Al Capone và tên cướp Boston, Whitey Bulger.

Nhà tù chính thức đóng cửa và ngừng hoạt động vào năm 1963.

Hòn đảo này hiện nay đã mở một số tour du lịch tham quan nhà tù và các địa danh nổi tiếng lân cận.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.