• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

100 bức ảnh chấn động cho thấy thế giới đã trải qua những gì trong 10 năm qua (P1)

Tin tức

Chiến tranh, thiên tai, loạn lạc, thảm sát, biểu tình, các phong trào nhân quyền, bê bối chính trị và những giây phút mà nhân loại ghi nhận một dấu ấn khó quên... Tất cả được phản ánh trong 100 bức ảnh để đời được chọn lọc bởi báo CNN, Hoa Kỳ.

1. Động đất ở Haiti

Cindy Tersme té nhào vào đống đổ nát của Ecole St. Gerard, một trường học ở Port-au-Prince, Haiti, sau khi trận động đất mạnh 7 độ richter hủy hoại nước này vào tháng 1 năm 2010. Tersme hét lên trong đau khổ sau khi tìm thấy cơ thể vô hồn của em trai 12 tuổi, Jean Gaelle Dersmorne. "Tôi có thể nhìn thấy bàn chân của nó nhưng không thể kéo nó ra", cô nói và khóc. Số người chết trong trận động đất được ước tính là 220.000 - 300.000.

2. Thảm họa chìm dàn khoan Deepwater Horizon

Một chú chim biển ngập ngụa trong dầu loang do sự cố ở dàn khoan dầu Deepwater Horizon do hãng dầu BP vận hành. Dàn khoan nổ và chìm ở Vịnh Mexico vào ngày 20 tháng 4 năm 2010, làm dầu và khí tự nhiên tràn ra đại dương trong suốt 83 ngày. Sự cố được tổng thống Obama nhận định là thảm họa môi trường lớn nhất nước Mỹ từng đối mặt.

3. Váy thịt của Lady Gaga

Ca sĩ Lady Gaga xuất hiện trong lễ trao giải MTV Video Music Awards với bộ áo váy bằng thịt. Cô cho rằng bộ áo này có nhiều ý nghĩa nhưng đối với cô thì nó nói lên thông điệp: "Nếu chúng ta không đấu tranh vì quyền con người của bản thân thì đến một lúc nào đó, những quyền này sẽ chỉ còn là số thịt mà chúng ta sở hữu trên người."

4. Aesha Mohammadzai 

Cô gái trẻ người Afghanistan bị biến dạng khuôn mặt bởi đòn tra tấn của gã anh rễ gia trưởng, cô được đưa đến Mỹ để chữa trị và trở thành biểu tượng cho sự đấu tranh của phụ nữ chống lại áp bức của thế quyền, thần quyền, nhất là ở những đất nước Hồi Giáo bị hủy hoại bởi chiến tảnh như Afghanistan.

5. Julian Assange vẫn lạc quan trong tù

Người sáng lập WikiLeaks Julian Assange được nhìn thấy đằng sau cửa sổ nhuốm màu nặng nề của chiếc xe cảnh sát khi anh được đưa đến một nhà tù ở London vào tháng 12 năm 2010. Assange là nhân vật quan trọng đứng sau vụ rò rỉ lớn của các tài liệu, ảnh và video bí mật của chính phủ các nước. Ông đã dành phần lớn thời gian tị nạn tại Đại sứ quán Ecuador ở London trước khi bị bắt giữ. Hiện tại Assange vẫn đang đấu tranh để không bị dẫn độ về Mỹ.

6. Sóng thần ở Miyako, Nhật Bản

Một cơn sóng lớn tiến đến Miyako, Nhật Bản, sau trận động đất mạnh 9,1 độ xảy ra vào tháng 3 năm 2011. Trận động đất đã gây ra sóng thần với độ cao 30 feet (gần 10m) làm hỏng một số lò phản ứng hạt nhân trong khu vực. Đây là trận động đất lớn nhất từng xảy ra tại Nhật Bản.

7. Nội chiến Lybia 2011

Một phiến quân ăn mừng khi các đồng chí của mình bắn tên lửa vào quân đội trung thành với nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi vào tháng 4 năm 2011. Gadhafi đã bị giết vào tháng 10 năm 2011 sau khi bị lực lượng phiến quân bắt giữ. Ông đã nắm quyền từ năm 1969.

8. Đám cưới hoàng gia: William và Catherine

Hoàng tử Anh William hôn người vợ của mình, Catherine, trên ban công Cung điện Buckingham vào tháng 4 năm 2011. Đám cưới được hàng triệu người trên khắp thế giới theo dõi.

9. Ngày chết của Bin Laden

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và các thành viên trong tổ cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ giám sát cuộc đột kích của Hải quân SEAL, giết chết Osama bin Laden vào tháng 5 năm 2011. "Mười bốn người chen chúc trong phòng, Tổng thống ngồi trên một chiếc ghế gấp ở góc đầu bàn...", phóng viên CNN Peter Bergen nói khi ông nhớ lại cuộc đột kích. "...họ cứ ngồi trong căn phòng này cho đến khi các đặc nhiệm SEAL trở về Afghanistan."

10. Nụ hôn sau bạo loạn

Một cặp đôi hôn nhau trên đường phố sau khi bạo loạn nổ ra ở Vancouver, British Columbia, vào tháng 6 năm 2011. Bạo loạn xảy ra khi những người hâm mộ khúc côn cầu giận dữ vì trận thua của đội nhà trong trận Chung kết Stanley Cup, những kẻ quá khích đã tàn phá khắp khu vực trung tâm thành phố Vancouver.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.