• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

5000 con vật bị bỏ đói đến chết tại một cơ sở vận chuyển ở Trung Quốc

Tin tức

Đã có ít nhất 5000 con vật bị bỏ đói đến chết tại một kho lưu trữ hàng chờ vận chuyển tại Trung Quốc.

Các nhân viên cứu hộ động vật đã tìm thấy rất nhiều xác động bên trong các thùng hàng tại ga vận chuyển hàng Đông Hưng, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Những con vật bị bỏ mặc tại đây đa số là chó, mèo, thỏ và chuột lang. Rất có thể chúng đã bị bỏ đói suốt một tuần mà không ai đoái hoài đến.

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được cho là do một sự cố trong chuỗi cung ứng của ngành chăn nuôi tại Trung Quốc.

Rất nhiều xác động vật được đội cứu hộ động vật tìm thấy
Các thùng hàng bên trong có xác động vật được tìm thấy tại nhà ga Đông Hưng

Ước tính chỉ còn khoảng vài trăm con vật còn sống trong điều kiện hết sức tệ hại.

Chị Hua, người sáng lập nhóm cứu hộ động vật Utopia đã miêu tả cảnh tượng kinh hoàng tại đây như một "địa ngục trần gian". Nhóm cứu hộ đã đưa 200 con thỏ và 50 con chó và mèo khỏi hiện trường và đưa chúng đến bệnh viện thú y. Trả lời tờ CBS News, cô bức xúc nói: "Rất nhiều thùng hàng bị vứt bỏ ngổn ngang và nơi đây tràn ngập xác động vật thối rữa".

Cảnh tượng tại đây được miêu tả như "địa ngục trần gian"

Theo lời chị Hua, đã có sự sai lệch thông tin và việc không nhất quán các quy định vận chuyển hàng đã dẫn đến thảm kịch này.

Hiện luật pháp Trung Quốc cấm vận chuyển động vật sống trong bao bì thông thường nên có lẽ vì vậy mà những con vật này đã bị bỏ mặc trong nhiều ngày sau khi công ty vận chuyển từ chối giao nhận chúng.

Chị Hua cũng đã lên tiếng kêu gọi mọi người hãy nhận nuôi thú cưng thay vì bỏ tiền mua để tránh xảy ra những vụ việc tương tự về sau và chính phủ Trung Quốc nên thực thi nghiêm ngặt hơn các luật liên quan đến việc vận chuyển động vật như thế này.

Theo: Dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.