• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Bà vợ Nhật sát hại cả nhà chồng nhưng lại được cộng đồng mạng ủng hộ

Tin tức

Sáng ngày 19 tháng 11, cảnh sát Nhật Bản bắt giữ khẩn cấp bà Masako Kishimoto (71 tuổi) sống ở thành phố Fukui, tỉnh Tsuruga vì tội giết người có chủ đích. Được biết án mạng xảy ra tại một khu dân cư cách ga tàu Tsuruga khoảng 2.5 km.

Cảnh sát khởi tố bị can vì cho rằng ngày 17 tháng 11 vừa rồi, bà Masako đã dùng một cái khăn tắm để siết cổ giết chết chồng (70 tuổi) và bố mẹ chồng của mình. Được biết mẹ chồng của của Masako tên là Yoshio (93 tuổi) và bố chống tên Shinobu (95 tuổi), cả hai đều quá già và cần sự chăm sóc thường xuyên của Masako.

Video hiện trường (bản quyền của FNN Prime Nhật Bản)

Ba thi thể được phát hiện vào sáng 18 tháng 11 khi một người quen đến thăm gia đình Masako và phát hiện rằng bà ta đang ngủ, còn ba người kia đã chết, người quen nọ đã báo cảnh sát phong tỏa hiện trường. Sau khi gây án, bà Masako định dùng thuốc ngủ để tự sát tuy nhiên liều lượng không đủ nhiều nên chỉ khiến bà ngủ say.

Khi trả lời thẩm vấn của cảnh sát, Masako chỉ nói ngắn gọn:

Tôi quá mệt mỏi khi phải chăm sóc cả ba người.

Sau khi vụ việc được báo chí đăng tải rộng khắp, dư luận Nhật Bản lên tiếng bênh vực và đồng cảm với Masako.

Một số bình luận nói:

Tôi rất thông cảm vì một người chú của tôi cũng thế, ông ấy đã rất mệt mỏi vì phải chăm sóc mẹ mình.

Khi kết hôn với một người đàn ông tầm thường, người phụ nữ phải sinh con ra và nuôi nấng nó, khi nó đi học, bạn phải làm việc từ sáng đến tối, công việc nội trợ và chăm sóc con nhỏ, nếu không có tiền để cho bố mẹ vào viện dưỡng lão thì bạn cũng phải chăm sóc cả bố mẹ, chăm sóc con và chăm sóc chồng. Nó rất áp lực.

Kết hôn là điều rất đáng sợ và phiền toái, tôi có thể thông cảm cho bà ta.

Thật không công bằng cho người phụ nữ, tôi nghĩ tốt nhất là ly hôn cho rồi.

Toàn cảnh ngôi nhà nhỏ ở vùng ngoại ô nơi xảy ra án mạng thương tâm.
Hiện trường được phong tỏa, ảnh chụp bằng flycam.

Được biết vụ án này là hệ quả của "dân số già", ở Nhật người già đang tăng cao và người trẻ thì không đủ để cung ứng cho lực lượng lao động. Rất nhiều bạn trẻ chọn lối sống độc thân, không con cái vì sợ bị ràng buộc và lo ngại gánh nặng kinh tế tài chính.

Nhiều gia đình có con nhỏ nhưng đã bỏ nhà lên thành phố lớn để lập nghiệp, để lại cha mẹ, ông bà già yếu ở quê không ai chăm sóc. Họ phải tự trông nom lẫn nhau và người con dâu phải chịu áp lực lớn nhất khi lề thói phong kiến bảo thủ buộc họ phải cung phụng cho những thành viên khác trong gia đình.

Đọc thêm: Lật lại hồ sơ vụ án khủng khiếp nhất Nhật Bản: 'Bảo mẫu ma quỷ' bỏ đói đến chết 186 em bé

Theo: Yahoo Headlines
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.