• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Băng đảng khét tiếng nhất New Zealand thề sẽ bảo vệ những người Hồi giáo đến nhà thờ cầu nguyện cho nạn nhân vụ khủng bố

Tin tức

Ra đời vào những năm 60 của thế kỷ trước, Mongrel Mob là tập hợp những thanh niên "hổ báo" tại vịnh Hawkes, New Zealand. Ban đầu, nhóm thanh niên này không đi xe máy nhưng thời gian sau đó, họ bắt đầu trào lưu chơi xe và thành lập câu lạc bộ đua xe trái phép. Mongrel Mob bắt đầu bành trướng với đủ mọi cờ hiệu, đồng phục và những trò bạo lực khác.

lost bird mongrel mob bao ve nguoi hoi giao 1

Nhưng hiện nay, tên cầm đầu của băng Mongrel Mob là Sonny Fatu, đã đề nghị bảo vệ nhà thờ Hồi giáo Jamia Masjid ở Hamilton, đảo Bắc của New Zealand để bảo đảm mọi người có thể cầu nguyện mà không sợ hãi một vụ thảm sát khác xảy ra.

Mongrel Mob là một trong rất nhiều băng đảng đường phố trên khắp đất nước đã ra tay giúp đỡ người Hồi giáo sau vụ tấn công khiến 50 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

lost bird mongrel mob bao ve nguoi hoi giao 2

Sonny Fatu cho biết:

Mongrel Mob sẽ hỗ trợ và giúp đỡ các anh chị em Hồi giáo khi họ cần chúng tôi.

Chúng tôi đã liên lạc với người gửi tin và biết rằng anh chị em Hồi giáo đang lo sợ những cuộc tấn công khác khi họ tổ chức buổi cầu nguyện cho các nạn nhân. Rồi chúng tôi đã đặt câu hỏi tại sao không đến đó để bảo đảm an toàn cho họ.

lost bird mongrel mob bao ve nguoi hoi giao 3

Chủ tịch hiệp hội Hồi giáo tại khu vực Waikato, Tiến sĩ Asad Mohsin cho biết ông rất trân trọng sự hỗ trợ của Mongrel Mob. Ông khẳng định rằng mình không xem Mob là băng đảng giang hồ hung hăng.

Chúng tôi đánh giá họ là người bình thường, tôi rất cảm kích vì họ cũng coi trọng người Hồi giáo.

Tuy nhiên, Mohsin kêu gọi cộng đồng hãy cho bọn khủng bố thấy họ không khuất phục mà sẽ mạnh mẽ đứng lên để chống lại chúng. Những người đứng đầu đã đề nghị sẽ mời thành viên các băng đảng vào bên trong nhà thờ để cùng nhau cầu nguyện thay vì đứng bên ngoài.

Chúng tôi không sợ hãi. Mob không cần phải đứng bên ngoài nhà thờ, họ có thể vào trong và cùng cầu nguyện với chúng tôi.

lost bird mongrel mob bao ve nguoi hoi giao 5

Ông cũng nói thêm rằng cộng đồng Hồi giáo cũng nhận được hỗ trợ từ cảnh sát. Họ sẽ mở cửa để bất cứ ai cũng có thể đến nhà thờ cầu nguyện, nếu không đủ chỗ ngồi, họ sẽ mở rộng không gian tại công viên.

Cho đến nay, các thành viên của các băng đảng đường phố tại New Zealand như Black Power, Mongrel Mob, Hells Angels và King Cobras đã tham gia vào các hoạt động tưởng niệm nạn nhân cũng như bảo đảm an toàn cho cộng đồng người Hồi giáo trong tuần này.

7

Tại Sydney, các thành viên của Mongrel Mob cũng đang bảo vệ những nhà thờ của người Hồi giáo địa phương.

lost bird mongrel mob bao ve nguoi hoi giao 6

Người dân đại phương, đặc biệt là cộng đồng Hồi giáo đều bắt gặp những nhóm người đứng quanh nơi thờ cúng để xiết chặt bảo vệ.

Cảnh sát New Zealand cho biết họ đã chính thức xác định được danh tính 21 trong số 50 nạn nhân bị sát hại trong vụ nổ súng vào tuần trước. Thi thể nạn nhân đã được trả về cho gia đình an táng.

Khoảng 120 nhân viên pháp y đang làm việc ngày đêm để tìm kiếm và tiếp tục xác định danh tính cho những nạn nhân còn lại.

lost bird mongrel mob bao ve nguoi hoi giao 8

Mọi người đặt hoa tại các khu tưởng niệm để cầu nguyện cho các nạn nhân vụ khủng bố.

Theo: Daily Mail

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.