• Về đầu trang
Một ngày đẹp trời
Một ngày đẹp trời

Cảnh sát lắp thêm 71 camera quanh nhà Jo Doo Soon, gia đình nạn nhân đau khổ quyết định rời đi

Tin tức

Trước phán quyết trao trả tự do cho tên tội phạm ấu dâm Jo Doo Soon (hiện đã 68 tuổi), người đã bị kết án 12 năm tù giam vì tội bắt cóc và hiếp dâm một bé gái tiểu học của tòa án, gia đình nạn nhân Na Young nói riêng và người dân ở Ansan đã vô cùng lo sợ. Gã tội phạm đáng sợ này sẽ ra tù vào ngày 13/12 sắp tới. Một lần nữa phía cảnh sát lại tiếp tục công bố kế hoạch giám sát để đảm bảo an toàn cho những người dân đang sinh sống ở khu vực này.

Hôm nay, ngày 23/9, phía cảnh sát đã tuyên bố rằng chính quyền sẽ khoanh vùng một khu vực có bán kính 1 km xung quanh nơi cư trú cũ của Jo Doo Soon ở thành phố Ansan, tỉnh Gyeonggi, gọi là "khu vực an toàn cho nữ giới" vào ngày 13/12 tới, khi Jo Doo Soon mãn hạn tù. Đại diện cơ quan cảnh sát phía Nam Gyeonggi cho hay: "Chúng tôi có kế hoạch tập trung triển khai các cơ sở phòng chống tội phạm như nhân viên tuần tra và trạm gác". Được biết, tại khu vực này, 71 camera quan sát bổ sung sẽ được lắp đặt tại 23 địa điểm trong khu vực vì mục đích phòng ngừa tội phạm.

Dù vậy, khi hay tin Jo Doo Soon sẽ quay trở về Ansan, Gyeonggi, bất chấp nỗ lực giám sát của phía cảnh sát, gia đình nạn nhân Na Young vẫn quyết định chuyển nhà. Cũng trong ngày 23 hôm nay, nghị sĩ Kim Jeong Jae đã có chuyến thăm hỏi và trực tiếp trò chuyện với gia đình nạn nhân. Theo ông Kim Jeong Jae, gia đình nạn nhân đang lo sợ khi biết sự thật rằng Jo Doo Soon sẽ quay trở lại Ansan sau khi được thả ra nên đã quyết định chuyển nhà sang nơi khác. Ông nói thêm: "Các gia đình yêu cầu chúng tôi đưa ra giải pháp. Và nếu khi các gia đình quyết tâm chuyển nhà thì chúng tôi cũng phải hỗ trợ họ bằng tất cả những gì có thể làm".

Ủy ban đặc biệt về các biện pháp chống bạo lực tình dục cho người dân cho biết họ sẽ đệ trình "Luật chấp nhận bảo hộ Jo Doo Soon". Đồng thời, theo như dự kiến trước đó, "Luật tăng cường hình phạt cho tội bám đuôi, theo dõi" với trọng tâm là bảo vệ nạn nhân và tăng mức hình phạt đối với tội phạm theo dõi, bám đuôi người khác cũng sẽ được đề xuất.

Luật bảo hộ Jo Doo Soon có thể yêu cầu tòa án giám sát bảo hộ trong trường hợp phạm tội giết người trên 2 lần, bạo lực tình dục hơn 3 lần hoặc gây ra bạo lực tình dục cho người dưới 13 tuổi. Và ngay cả khi không nằm trong các trường hợp trên, tội phạm vẫn được giám sát bảo hộ, điều trị thuốc ức chế, đeo vòng điện tử khi bước ra ngoài xã hội.

Kể từ tháng 5 năm nay, Jo Doo Soon đã tiếp nhận 150 giờ trị liệu tâm lý chuyên sâu dành cho tội phạm bạo lực tình dục, kéo dài đến tháng 11 để ngăn chặn việc tái phạm. Ngoài ra, Jo Doo Soon buộc phải công khai mọi thông tin cá nhân của mình trong vòng 5 năm và đeo vòng chân theo dõi trong vòng 7 năm sau khi được tại ngoại. Đã có tổng cộng 3622 camera an ninh được lắp đặt ở thành phố Ansan và dự kiến sẽ tiếp tục lắp đặt thêm trong năm nay.

Tuy vậy, nỗ lực từ chính quyền vẫn chưa đủ làm người dân an lòng khi mới đây, thị trưởng Yoon Hwa Seop cho biết thông qua kết quả điều trị tâm lý, khả năng tái phạm của Jo Doo Soon vẫn còn rất cao và cũng yêu cầu Bộ Tư Pháp cách ly Jo Doo Soon khi ra tù.

Theo: Naver
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.