• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Cặp đôi Indonesia bị đánh 100 roi vì quan hệ trước hôn nhân, người dân đến xem như game show giải trí

Tin tức

Điều đáng nói là hình phạt bằng đòn roi này được tiến hành một cách công khai, có tổ chức và được đông đảo người dân đón xem như một game show hoặc hình thức giải trí. Ngày 31 tháng 7 vừa qua, một nghi thức trừng phạt theo luật Sharia được ghi hình trực tiếp tại tỉnh Aceh, Indonesia.

Chàng trai 22 tuổi và bạn gái bị còng tay, quỳ gối, người hành quyết đeo mặt nạ che kín khuôn mặt đã dùng roi mây đánh họ 100 lần dưới sự cho phép của lực lượng "cảnh sát tôn giáo địa phương" rất có thế lực ở tỉnh Aceh. Được biết cặp đôi này bị phạt vì đã yêu nhau và có quan hệ thân mật trước hôn nhân.

sharia

Chàng trai 22 tuổi bị đánh đòn vì "sống thử" với bạn gái.

sharia 2

Hình phạt theo luật đạo Hồi được thi hành công khai trước quần chúng nhân dân.

sharia 3

Cô gái bị đánh đòn bởi người hành quyết theo luật Sharia trong trang phục che kín mặt như đao phủ thời xưa.

Trong quá trình chịu phạt, cô gái nói trên đã đau đớn quằn quại và đổ gục xuống sàn nhiều lần, lúc này một bác sĩ được chỉ định đến kiểm tra sức khỏe và chăm sóc cho phạm nhân. Sau khi bác sĩ đảm bảo cô gái không nguy hiểm tính mạng, buổi hành hình sẽ được tiếp tục cho đến khi hoàn tất 100 roi.

Ngoài cặp đôi 22 tuổi này, rất nhiều phạm nhân khác phạm tội trong địa bàn tỉnh Aceh cũng bị hành hình tương tự. Những người đàn ông say xỉn, quan hệ với trẻ vị thành niên hoặc đánh bạc cũng sẽ bị đánh 100 roi. Đáng nói hơn, người có quan hệ đồng tính hoặc theo tôn giáo khác nếu bị phát hiện cũng sẽ chịu chung số phận.

indonesian

Ông Jono Simbolon, một người Indonesia theo Công Giáo cũng phải chịu phạt.

Được biết tỉnh Aceh là địa phương duy nhất ở Indonesia có quyền thi hành bộ luật Sharia khắc nghiệt này, bất chấp những lời kêu gọi của tổng thống Indonesia Widodo, chính quyền địa phương và tín đồ Hồi giáo ở Aceh vẫn ủng hộ duy trì hình phạt theo luật Sharia, họ cho rằng đây là cách để giữ gìn trật tự trong cộng đồng.

sharia 4

Đây là một ví dụ tiêu biểu khi thế quyền, thần quyền đứng lên trên pháp luật, phạm nhân không được xét xử công bằng bởi tòa án mà bị xử lý dựa trên phán quyết chủ quan của một số người nắm quyền lực tôn giáo trong tay.

sharia 5

Quan hệ đồng tính ở Indonesia không bị cấm đoán bởi luật và hiến pháp, tuy nhiên đây là một quốc gia có 90% dân số theo đạo Hồi, họ kỳ thị và kinh tởm hành vi đồng tính luyến ái. Bất cứ người đồng tính nào để lộ thân phận của mình với cộng đồng thì chắc chắn sẽ bị phân biệt đối xử đến mức sống không bằng chết.

indonesia 931781

Cô gái đổ gục vì đau đớn trước đòn roi.

Ở tỉnh Aceh, quyền lực hơn cả cảnh sát địa phương chính là cảnh sát tôn giáo, lực lượng này có thể kiểm tra, bắt bớ dân chúng mà không phải chịu bất cứ ràng buộc nào bởi luật pháp vì bộ luật tối thượng của họ là luật Sharia.

Cảnh sát tôn giáo sẽ bắt giữ những người phụ nữ không đội khăn trùm đầu và điều tra gắt gao những mối quan hệ đồng tính.

467170d200000578 5092697 those convicted under sharia law are hit between 10 and 29 times a 52 1510923314185

Ở tỉnh Aceh, an ninh tôn giáo được thực thi rất gắt gao ở nơi công cộng, nếu bạn chưa có gia đình mà đứng quá gần hoặc có cử chỉ thân mật với người khác giới ở nơi công cộng thì sẽ bị xem là phạm tội, hình phạt là 100 roi.

Thậm chí, nếu bạn đứng với ai đó ở một nơi vắng vẻ cũng có thể bị cảnh sát tôn giáo bắt giữ để điều tra, nếu là một người nam và một người nữ thì sẽ bị điều tra về tình trạng hôn nhân, nếu là hai người đồng giới thì có thể bị ghép tội đồng tính.

Mặc dù cộng đồng quốc tế đã nhiều lần lên tiếng về hình thức xử phạt vô lý, phi dân chủ, phi nhân tính này nhưng bộ luật Sharia vẫn được người dân Indonesia tiến hành suốt nhiều năm qua. Bất chấp chính phủ Indonesia đã cố gắng tuyên truyền, giáo dục, tình trạng tôn giáo đứng trên pháp luật vẫn không có dấu hiệu cải thiện.

Theo: AFP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.