• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Choáng ngợp trước sáng kiến liếm màn hình để thử vị món ăn trên Ti Vi

Độc lạ

Một giáo sư tại một trường đại học Nhật Bản gây bất ngờ với sáng kiến mới về chiếc TV với màn hình mà người xem có thể nếm thử những món đồ ăn xuất hiện trên màn hình

Được đặt tên là Taste the TV (TTTV), nguyên mẫu được phát triển bởi Homei Miyashita, một giáo sư tại Đại học Meiji danh tiếng ở Nhật Bản. Thiết bị sử dụng10 hộp hương liệu dạng phun, kết hợp để tạo mùi vị cụ thể của loại thực phẩm đang hiển thị trên màn ảnh như cà phê, bánh pizza ...

Sáng kiến mới cho phép người xem trải nghiệm hương vị của món ăn mà họ đang nhìn thấy trong chương trình trên ti vi. Giáo sư cho biết ông tin rằng công nghệ này có thể cung cấp cho những người trải nghiệm nếm thử hương vị từ khắp nơi trên thế giới dù không thể trực tiếp đi đến nơi.

"Tôi hy vọng mọi người có thể thưởng thức hương vị của món ăn từ các nhà hàng mà họ yêu thích, bất kể họ ở đâu trên thế giới giống như đang ăn ngay tại nhà hàng", Homei Miyashita cho biết.

Với sáng kiến lần này, Miyashita đã tự mình xây dựng ti vi từ các bộ phận trong phòng thí nghiệm trong suốt 1 năm qua. Không chắc về thời gian khi nào sản phẩm được cho ra mắt phiên bản thương mại. Tuy nhiên các nhà phát triển dự kiến sản phẩm này sẽ có giá khoảng 875 USD, tương đương khoảng 20 triệu đồng.

Theo: odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.