• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Con gái rượu của Putin, người tình nguyện tham gia thử nghiệm vắc-xin Covid-19 là ai?

Tin tức

Theo các thông cáo báo chí mới nhất và từ chính bài phát biểu của ông Putin, chúng ta được biết nước Nga đã thành công trong việc phát triển vắc-xin phòng Covid-19 đầu tiên trên thế giới.

Trong một cuộc họp trực tuyến với chính phủ, Tổng thống Putin nói: "Theo tôi được biết, lần đầu tiên trên thế giới vắc-xin ngừa SARS-CoV-2 gây đại dịch COVID-19 đã được đăng ký vào sáng nay". Tổng thống Nga cũng tiết lộ con gái của ông đã được tiêm phòng loại vắc-xin mới này.

Sau khi thông báo gây chấn động nói trên khiến đương kim Tổng thống Nga xuất hiện trên khắp các mặt báo, người ta cũng đặt câu hỏi rằng đó là ai trong số 2 cô con gái của ông Putin đã tình nguyện tham gia thử nghiệm vắc-xin Covid-19?

Hai con gái của ông Putin, Maria (trái) và Katerina.

Ông Putin có 2 con gái, là kết quả của cuộc hôn nhân với bà Lyudmila Shkrebneva (đã ly hôn vào năm 2014). Cô con gái lớn tên Maria Vorontsova, 35 tuổi và con gái thứ hai tên Katerina Tikhonova, 33 tuổi. Cả hai đều tài năng và thành đạt trong sự nghiệp, danh tính của hai cô cũng mới được tiết lộ cách đây không lâu, hầu hết thời niên thiếu, Maria và Katerina được bảo vệ cẩn mật và có rất ít thông tin được công khai.

Maria là một bác sĩ và nhà nghiên cứu tài năng trong lĩnh vực di truyền học.
Cô Maria Vorontsova trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình Nga.

Maria Vorontsova có tên đầy đủ là Mariya Vladimirovna Putina (ảnh trên), không chỉ là một bác sĩ khoa nhi, cô còn tốt nghiệp ngành sinh vật học của Đại học St. Petersburg, hiện tại đang nghiên cứu luận văn tiến sĩ về di truyền học và nội tiết tại Trung tâm nghiên cứu nội tiết tố Moscow.

Bất kể việc Maria là một "người trong ngành" và cũng là cố vấn cho cha mình là tổng thống Putin về phương diện di truyền học, cô lại không phải là người tham gia vào dự án phát triển vắc-xin Sars-Cov-2 (mà chính phủ Nga đặt tên là Sputnik-V). Theo tờ báo Nga Otkrytie Media, cô con thứ Katerina Tikhonova mới là người nhận được liều vắc-xin đầu tiên.

Katerina Tikhonova vốn là một vận động viên nhào lộn.

Katerina Tikhonova, tên đầy đủ là Yekaterina Vladimirovna Putina, vốn là vận động viên và vũ công nhào lộn từng xếp hạng 5 trong giải vô địch thế giới của bộ môn này được tổ chức tại Thụy Sĩ vào năm 2013. Với hiểu biết chuyên môn về khả năng vận động cũng như chức năng của cơ thể người trong các điều kiện và tư thế đặc biệt, Katerina Tikhonova đã hoàn thành nghiên cứu giúp các phi hành gia và phi công tự định hướng trong điều kiện khó khăn.

Đóng góp cho ngành hàng không và vũ trụ đã giúp Katerina đạt được học vị tiến sĩ của Đại học Moscow danh tiếng.

Katerina cùng bạn diễn trong một cuộc thi nhảy quốc tế.

Là một vận động viên rèn luyện trong điều kiện khắc nghiệt từ nhỏ, Katerina được miêu tả là một người phụ nữ quyết đoán và dũng cảm, cô đã tình nguyện tham gia dự án phát triển vắc-xin để đảm bảo chất lượng và sự tín nhiệm đối với thành phẩm cuối cùng. Theo lời ông Putin phát biểu, ban đầu, Katerina gặp phản ứng là bị sốt nhẹ nhưng đã khỏi rất nhanh sau đó, kết quả thử nghiệm cho thấy cô khỏe và có kháng thể ổn định.

Đọc thêm: 8 bí mật ít người biết về vị tổng thống quyền lực - Vladimir Putin

Theo: Tham khảo Otkrytie Media
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.