• Về đầu trang
NTC
NTC

'Con nợ mẹ': Cậu bé đi 400km để lấy 30 lọ máu nhằm kiểm tra xem có thể hiến tủy cứu mẹ không

Tin tức
Con muốn cứu mẹ': cậu bé 10 tuổi phải trải qua những bài kiểm tra khắc nghiệt sau khi vượt 400 km đến bệnh viện để trở thành người hiến tủy cứu mẹ bị bệnh.

Đoạn video về một cậu bé 10 tuổi người Trung Quốc được rút 30 lọ máu để kiểm tra độ phù hợp cho một ca ghép tủy cứu mẹ đã lan truyền trên Douyin.

Cao Song, 33 tuổi, cha của cậu bé, nói rằng con trai ông, Cao Xuanyi, đã cùng ông nội của mình đi hơn 400 km đến Tô Châu để kiểm tra y tế vào ngày 7 tháng 3 sau khi mẫu máu ban đầu của cậu được xác nhận trùng khớp với mẹ mình.

Trong đoạn video thu hút hơn 237.000 lượt thích trên mạng, cậu bé nhìn thẳng và cương nghị khi được một chuyên gia y tế lấy máu ở cánh tay.

“Con trai tôi đã từng đặc biệt sợ đau, nhưng lần này, biết đó là để cứu mẹ, cháu đã không nói một lời nào”, người cha nói.

Các bác sĩ nói rằng cấy ghép là hy vọng tốt nhất của người mẹ.

Xuanyi và em trai 3 tuổi sống hạnh phúc bên cha mẹ ở An Huy miền đông Trung Quốc, cùng gia đình kiếm sống bằng một cửa hàng quần áo nhỏ cho đến khi thảm họa ập đến.

Cao Meixia, 33 tuổi, mẹ của cậu bé, được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu dòng tủy cấp tính vào tháng 7 năm 2020 sau khi xét nghiệm máu vì một vết thương nhỏ ở chân.

Sau đó, cặp đôi quyết định đóng cửa công việc kinh doanh, để các cậu bé cho bà nội chăm sóc và tìm cách điều trị thêm tại một bệnh viện ở Tô Châu.

Người dùng mạng đã hết lời khen ngợi sự dũng cảm của cậu bé.

Họ thuê một căn hộ gần bệnh viện mà không ngờ rằng đó sẽ là nhà của mình trong ba năm tới khi chiến đấu với căn bệnh quái ác.

“Chúng tôi chỉ về nhà để gặp bọn trẻ sáu hoặc bảy lần trong gần ba năm,” ông Cao, người cha, nói.

Cao cảm thấy nhẹ nhõm khi thấy tình trạng của vợ mình đã ổn định sau 5 đợt hóa trị, tuy nhiên tình trạng của cô đã tái phát trong một cuộc kiểm tra y tế vào tháng 12 năm ngoái.

Biện pháp thay thế duy nhất lúc này là cấy ghép tủy xương, và lựa chọn an toàn nhất là tìm người ghép từ trong gia đình.

Sau khi loại tủy xương của anh trai vợ được chứng minh là không phù hợp, Cao đã đề xuất với bác sĩ để kiểm tra tủy xương của con trai lớn Xuanyi sau khi biết rằng nhiều ca phẫu thuật tương tự trước đó đã thành công.

“Nếu có một lựa chọn khác, tôi sẽ không yêu cầu con mình làm điều này,” Cao nói. “Tôi rất đau lòng vì con tôi quá nhỏ và gầy, mặc dù bác sĩ đã cam đoan với tôi rằng điều đó sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu”.

Xuanyi và em trai

May mắn thay, Xuanyi hiện đang ở nhà, chờ được gọi đến Tô Châu để phẫu thuật bất cứ ngày nào. Trong thời gian chờ đợi, cậu bé đang giữ sức khỏe tốt nhất có thể trước khi phẫu thuật.

“Vì mẹ đã sinh ra con nên con mang ơn mẹ ” Xuanyi nói. “Con muốn cùng mẹ về nhà nhà và vui vẻ mỗi ngày.”

Cao Meixia đã hoàn thành đợt hóa trị thứ chín của mình, và ca phẫu thuật cấy ghép vẫn chưa được lên lịch sau 8 đến 9 ngày khi bác sĩ của hoàn thành việc xem xét hiệu quả của phương pháp điều trị.

Nhiều người không khỏi xúc động trước câu chuyện của gia đình.

"Mẹ đã cho con một cuộc sống, và con đã trả lại cuộc sống cho mẹ của mình", một người bình luận về Douyin.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.