• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Cửa hàng tạp hóa Nhật Bản ếm bùa 'triệu hồi quỷ' bảo vệ giấy vệ sinh để tránh bị ăn trộm

Tin tức

Trong khi các nhà vệ sinh công cộng đều xích giấy vệ sinh lại để không bị lấy cắp thì một cửa hàng tạp hóa đã nghĩ ra cách tinh tế hơn, mang màu sắc tâm linh vô cùng bí ẩn. Người chủ cửa tiệm tạp hóa cho rằng hành vi lấy cắp giấy vệ sinh là hành động xấu xa, và nó chỉ có thể bị ngăn chặn bởi một thứ xấu xa hơn.

Cụ thể là trong vài ngày qua, cửa hàng tạp hóa ở Niigata do người dùng Twitter có tài khoản tên Minku sở hữu liên tục bị mất trộm nhiều cuộn giấy được để trong ngăn tủ của nhà vệ sinh, thủ phạm chính là những người khách vãng lai, tuy nhiên nhà vệ sinh không có camera và cửa hàng không thể kiểm soát được một lượng lớn khách ra vào.

Tài khoản tên Minku viết:

Gần đây, số cuộn giấy trong nhà vệ sinh của khách hàng nơi tôi làm việc đã biến mất nhanh chóng, vì vậy tôi đã làm một vài "thiết kế" như một vật trang trí nội thất để giúp "thay đổi tâm trạng' cho khách hàng và những vụ trộm cắp đã dừng lại.

Các lá bùa này chỉ mất khoảng một phút để vẽ xong và nó được hợp thành bởi một vài chữ Kanji có ý nghĩa xấu như là "đói khát" và "ác quỷ" cùng ba con mắt đang quan sát. Đây là kiểu bùa ếm do Minku tự chế và nó có tác dụng triệu hồi ma quỷ ám những kẻ dám lấy cắp cuộn giấy.

Trước khi sử dụng những lá bùa, cửa hàng của tài khoản Minku mất từ 3 - 5 cuộn giấy mỗi ngày, cho đến khi phương pháp trấn yểm được sử dụng thì đã không còn tình trạng trộm cắp xảy ra nữa, nó thực sự hiệu quả dù đây chỉ là một ý tưởng nhất thời với vài bùa chú tự chế vẽ lung tung.

Tài khoản Minku viết:

Tôi nghĩ rằng con người có bản tính tự nhiên sợ những điều mà họ không biết cũng như những lời nguyền bí ẩn. Tôi chỉ suy ra điều đó từ chính bản thân mình và thật vui vì nó đã có hiệu quả.

Đây không phải là lần đầu tiên một biện pháp tâm linh được sử dụng để ngăn chặn hành vi xấu, trước đây, người Nhật từng dùng biểu tượng cổng đền Thần Đạo chắn trước những nơi hay bị vứt rác bừa bãi và nó thực sự đã có tác dụng không ngờ tới.

Một biểu tượng Shinto được đặt bên hông tòa nhà để ngăn chặn những kẻ vứt rác bừa bãi.
Người Nhật sẽ không tổn hại đến những nơi có dấu hiệu liên quan đến đời sống tâm linh.

Những ví dụ nói trên cho thấy người Nhật rất tin tưởng vào tín ngưỡng dân gian và có đời sống tâm linh phong phú, trong những tình huống khó xử xảy ra giữa bối cảnh đại dịch, đôi khi pháp luật hoặc ý thức của họ cũng không mạnh mẽ hơn đức tin.

Đọc thêm: YouTuber Nhật Bản nấu ăn độc lạ bằng sức nóng của CPU máy tính

Theo: Twitter @moemoekohu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.