• Về đầu trang
Khánh Ly
Khánh Ly

Đàn ông Hàn Quốc nghĩ gì về "D.P" - Bộ phim lấy chủ đề bạo hành trong quân ngũ của nước này ?

Tin tức

Mới đây dàn sao nổi tiếng gồm Jung Hae In, Koo Kyo Hwan và Cho Hyun Chul đã tham gia D.P - bộ phim nói về đơn vị Deserter Pursuit thuộc quân cảnh của quân đội Hàn Quốc. Khi phát hành trên Netflix, D.P. đã thu hút lượng người xem toàn cầu - không chỉ vì dàn diễn viên toàn sao mà còn vì cốt truyện gay cấn khắc họa nghĩa vụ quân sự bắt buộc của Hàn Quốc.

"Từ đánh đập tàn bạo đến tấn công tình dục, hạ nhục nhân phẩm thật đáng buồn là không phóng đại. Chỉ cần tra cứu các bài báo về bắt nạt trong quân đội Hàn Quốc, chúng ta dễ dàng thấy hàng trăm kết quả".

Trong một bài review, trang web NME NME nhận xét:

Chỉ tính riêng trong năm 2020, đã có 946 trường hợp bạo lực và quấy rối trong quân đội được báo cáo, con số có thể lớn hơn nếu kể cả những trường hợp khác bị giấu nhẹm.Trên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng là nam giới ở độ tuổi 20 đến 40 và đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự chia sẻ về những trải nghiệm của chính họ về bạo lực trong quân đội.

Phim khiến tôi nhớ lại tất cả những vụ tham nhũng, không công bằng và sai lầm mà chính tôi cũng đã trải qua khi thực hiện nghĩa vụ quân sự ngày trước.

Họ đều nhất trí rằng cốt truyện về nghĩa vụ quân sự của Hàn Quốc trong D.P là siêu thực tế đến lạnh lùng. Những người đã nhập ngũ trong khoảng thời gian từ đầu năm 2000 đến gần năm 2020 đều nhận định rằng "Không có gì thay đổi trong nhiều thập kỷ: Quân đội Hàn Quốc vẫn còn nhiều vấn đề."

Tôi đã từng bị cấp trên bắt nạt mà không rõ lý do. Tôi tự hỏi bây giờ họ đang ở đâu… có sống tốt hay không. D.P nhắc nhở tôi về họ và khiến tôi tò mò.

Đạo diễn Han Jun Hee tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng những tin tức liên quan đến các sự cố bên trong căn cứ quân sự là bằng chứng cho thấy D.P dựa trên câu chuyện có thật. Ông chỉ ra rằng: "Chỉ vì chúng tôi không nhìn thấy nó tận mắt (hoặc nó xảy ra với chúng tôi) không có nghĩa là những sự cố này là không có thật."

Kim Bo Tong, webtoonist đằng sau D.P. Dog Days cũng đã hoàn thành nghĩa vụ của mình với tư cách là lính D.P. chia sẻ qua một bài đăng rằng “D.P. ra đời như một cách để thách thức ý tưởng rằng "mọi thứ đã trở nên tốt đẹp hơn kể từ đó."

Theo: Hằng Hà / Maybe You Never Watched This Movie
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.