• Về đầu trang
Coffeecat
Coffeecat

Đau lòng nhìn lại những tác phẩm nổi tiếng của Kyoto Animation - hãng anime lừng danh vừa bị thảm sát

Tin tức

Kyoto Animation (thường được gọi tắt là KyoAni), là một hãng sản xuất anime và nhà xuất bản light novel với trụ sở được đặt tại thành phố Uji, tỉnh Kyoto, Nhật Bản. Chủ tịch là ông Hatta Hideaki.

Công ty ra đời vào năm 1981, đến nay đã sản xuất hơn 21 bộ anime và phim và là đồng sản xuất của một số anime như Kiddy Grade, Inu Yasha, Nurse Witch Komugi, Tenchi Universe Generator Gawl.

Công ty có một vài địa điểm khác nhau trong thành phố. Xưởng phim 1 - nơi xảy ra vụ phóng hỏa - tọa lạc tại Fushimi và là nơi đa số nhân viên chính làm việc. Xưởng này vừa được xây dựng vào năm 2015.

kyoto animation studio 1

Hình ảnh xưởng 1 tại Fushimi thuộc KyoAni trước khi xảy ra vụ phóng hỏa.

KyoAni nổi tiếng là một môi trường làm việc tốt đối với những người làm trong ngành công nghiệp sản xuất anime và chú trọng nhiều vào chất lượng của từng thước phim.

Hãy cùng điểm mặt một vài tác phẩm để đời được sản xuất bởi hãng phim Kyoto Animation nhé.

Nỗi buồn của Haruhi Suzumiya (2006)

Là phiên bản chuyển thể của light novel cùng tên. Series gồm 14 tập này được đạo diễn bởi Tatsuya Ishihara, kể về Kyon - một học sinh của trường Bắc Nishinomiya. Cậu bị cô bạn cùng lớp Suzumiya Haruhi lôi kéo đi tìm những hiện tượng siêu nhiên như người ngoài hành tinh, người du hành thời gian, và người có siêu năng lực.

suzumiya haruhi

Với sự giúp đỡ đầy miễn cưỡng của Kyon, Haruhi đã lập một câu lạc bộ mang tên "Đoàn SOS/SOS Brigade", viết tắt cho "Mang niềm vui đến toàn thế giới cùng đoàn Suzumiya Haruhi" (Sekai o Ōini Moriageru Tame no Suzumiya Haruhi no Dan), nhằm điều tra những hiện tượng siêu nhiên đầy bí ẩn.

Câu lạc bộ sau này tuyển được thêm 3 thành viên: Nagato Yuki mọt sách, Asahina Mikuru rụt rè, và học sinh chuyển trường Koizumi Itsuki thân thiện. Và thế là câu chuyện về đời sống "bình thường" của nhóm bạn tiếp diễn.

bia dvd tap 1

Bìa DVD tập 1 của bộ anime đình đám này.

Mùa 2 của series này được công chiếu vào năm 2009, cũng được Tatsuya Ishihara đạo diễn.

Free! (2013)

Anime này là phần tiếp theo của light novel High Speed! được viết bởi Kōji Ōji, với mùa đầu tiên được công chiếu vào năm 2013, mùa hai vào năm 2014, và mùa ba vào năm 2018. Hai mùa đầu được đạo diễn bởi Hiroko Utsumi, mùa ba bởi Eisaku Kawanami.

free 2020

Chưa có thông tin chính thức về bộ phim được công chiếu vào hè năm 2020.

Buổi ra mắt của phim Free! Movie 3, dự kiến được thực hiện vào ngày 19/7 đã bị hủy. Hiện chưa có thông tin về việc hoãn dự án phim này, dự kiến được công chiếu vào hè năm 2020.

free

Anime kể về câu lạc bộ bơi lội nam tại thị trấn Iwatobi, một địa điểm hư cấu dựa trên thị trấn thật Iwami. Câu chuyện xoay quanh Haruka Nanase, một học sinh cao trung và là một thiên tài bơi lội, đối thủ Rin Matsuoka, và những người bạn thời thơ ấu Makoto Tachibana Nagisa Hazuki, cố gắng hồi sinh câu lạc bộ bơi lội của trường cao trung Iwatobi.

Dáng hình Âm thanh (2016)

Một bộ phim chính kịch được đạo diễn bởi Yamada Naoko, biên kịch Yoshida Reiko, thiết kế nhân vật Nishiya Futashi và âm nhạc bởi Ushio Kensuke.

koe no katachi film poster

Poster của bộ phim "Dáng hình Âm thanh/Koe no Katachi", được công chiếu tại Việt Nam vào năm 2017.

Bộ phim dựa trên một manga cùng tên bởi nữ họa sĩ Ōima Yoshitoki. Phim được công chiếu lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 2016, trên thế giới năm 2017, nhận được nhiều giải thưởng danh giá và được chính phủ Nhật khuyến nghị nên xem.

koe no katachi anime

Phim truyện kể về Ishida Shōya - một cậu bé hiếu động, và cô bạn cùng lớp Nishimiya Shōko khiếm thính bẩm sinh. Với cốt truyện xoay quanh vấn đề khiếm thính và bắt nạt học đường, nội dung bộ phim cho ta một cái nhìn sâu hơn về sự kết nối cảm xúc giữa người với người.

Violet Evergarden (2018)

Tiền thân là một series light novel được viết bởi Kana Akatsuki, tranh minh họa thực hiện bởi Akiko Takase và được xuất bản bởi KyoAni từ năm 2015.

Anime gồm 13 tập được công chiếu vào năm 2018 và hiện có thể được xem trên Netflix. Một phim spin-off (ngoại truyện) dự kiến ra mắt vào tháng 9/2019, và một phim dự kiến ra mắt vào tháng 1/2020. Vẫn chưa có thông tin gì về việc tạm hoãn những dự án này.

violet evergarden

Violet Evergarden - một cô gái chưa biết ý nghĩa của câu "I Love You"

Câu chuyện kể về những Auto Memoir Dolls (Jidō Shuki Ningyō - Hình nhân Ghi chép Tự động): những người được thuê bởi Dr. Orland để giúp người vợ khiếm thị viết tiểu thuyết, và sau này giúp những người cần sự giúp đỡ tương tự.

violet evergarden light novel volume 1 cover

Bìa của tập light novel đầu tiên.

Dù chức năng ban đầu của những Hình nhân này chỉ là để chuyển lời nói thành văn bản, một nhóm người khác đã sử dụng Hình nhân nhằm mục đích quân sự. Violet Evergarden là một trong số đó, và câu chuyện này xoay quanh việc cô trở về với xã hội sau chiến tranh và đi tìm mục đích sống cho riêng mình.

Những hãng sản xuất phim hoạt họa khác cũng gửi lời chia buồn đến KyoAni

toei animation

Toei Animation, nhà sản xuất của Dragon Ball Z và Sailor Moon, gửi lời chia buồn đến Kyoto Animation trên trang Twitter tiếng Anh chính thức.

funimation

Hãng anime Funimation đến từ Bắc Mỹ cũng gửi lời động viên.

sakurai super smash bros

Đạo diễn của Super Smash Bros. Ultimate, Masahiro Sakurai, cũng bày tỏ sự đau buồn đối với sự việc.

Thật quá đau lòng, tôi không biết phải nói gì hơn.

Một sự việc thật khủng khiếp đã xảy ra với những người chỉ muốn mang lại niềm vui và sự giải trí đến với thế giới.

Ngoài ra, công ty Sentai Filmworks - chuyên cấp phép cho phim hoạt hình Nhật tại Hoa Kỳ, với trụ sở tại Texas - đã lập nên một trang gây quỹ nhằm ủng hộ và giúp đỡ Kyoto Animation. Các nhà hảo tâm có thể góp quỹ ủng hộ tại trang GoFundMe của Sentai.

sentai film

Bạn đọc Lost Bird hãy cẩn trọng với những trang gây quỹ không rõ nguồn gốc, vẫn có những kẻ gian muốn lợi dụng sự việc tàn khốc thế này để trục lợi. Hiện tại nguồn gây quỹ đáng tin cậy nhất là của Sentai, tất cả thông tin đều được cập nhật trên trang Twitter chính thức và trang GoFundMe.

Kyoto Animation vẫn chưa chính thức lên tiếng về việc nhận quỹ ủng hộ, nên ngoài hình thức này, mọi người cũng có thể trực tiếp ủng hộ KyoAni bằng cách mua những ấn phẩm từ cửa hàng online chính chủ của hãng.

#PrayForKyoAni

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.