• Về đầu trang
Spock
Spock

Dịch vụ cưỡi voi tại Angkor Wat (Campuchia) sẽ bị cấm vào năm 2020

Tin tức

Tại nhiều nước Đông Nam Á, như Thái Lan, Indonesia, việc sử dụng voi để chuyên chở khách tham quan tại nhiều địa điểm du lịch phổ biến đã không còn là điều quá xa lạ. Các du khách thập phương luôn tỏ ra rất hào hứng khi được ngồi trên lưng các chú voi hiền lành, thân thiện.

am 770x409

Tuy nhiên, đằng sau nụ cười thỏa mãn của họ lại là một nghành công nghiệp bóc lột động vật hết sức dã man khi nhiều con voi thường xuyên bị đánh đập, làm việc quá sức và bị tách đàn từ nhỏ. Trước làn sóng phẫn nộ của dư luận, đòi hỏi chấm dứt hình thức làm tiền vô nhân đạo trên thân xác động vật nói trên, nhiều chính phủ đã bắt tay vào hành động.

Mới đây, chính phủ Campuchia đã đưa ra tuyên bố chính thức, phản hồi về một bản kiến nghị kêu gọi việc chấm dứt dịch vụ cho khách du lịch cưỡi voi tại quần thể kiến trúc Angkor Wat nổi tiếng. Bản kiến nghị trên được gửi lên nhà nước cách đây ba năm trước, khi có hai chú voi bị chết do làm việc quá sức trong lúc đang chở khách du lịch nước ngoài. Vụ việc nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ du luận quốc tế và đã có hơn 14000 chữ ký được thu thập chỉ trong 2 ngày.

ele1

1 2 1

Hình ảnh về hai chú voi gục ngã vì làm việc quá sức trong lúc đang phải chở trên lưng hai khách du lịch

Trong phản hồi chính thức này, chính phủ Campuchia đã đưa tuyên bố, rằng việc vận chuyển khách du lịch bằng voi tại Angkor Wat sẽ bị nghiêm cấm vào năm 2020. Theo Hội đồng Voi Angkor, 14 chú voi đang được nuôi giữ tại đây cũng sẽ được đưa đến trung tâm bảo tồn và nhân giống vào đầu năm sau.

dypsldtwwaaon4r

Người đứng đầu hội đồng chia sẻ: "Vào đầu năm 2020, tổ chức của chúng tôi sẽ có kế hoạch chấm dứt hoàn toàn việc sử dụng voi cho mục đích vận tải. Các khách du lịch vẫn có thể nhìn ngắm và chụp ảnh những chú voi tại các khu bảo tồn và nhân giống. Chúng tôi muốn những con voi được sống đúng trong môi trường của mình." Mong rằng, sau động thái mạnh tay của đất nước Campuchia, sẽ sớm có thêm nhiều quốc gia khác chung tay chấm dứt hình thức bóc lột động vật dã man này để những chú voi được về với môi trường tự nhiên và phát triển một cách khỏe mạnh nhất.

Theo: Nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.