• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Dựng trò giả cướp taxi, 3 thanh niên nhận 3,5 năm tù

Tin tức

Một tòa án ở Moscow (Liên bang Nga) đã kết án 3 blogger ba năm rưỡi tù giam vì tội cướp xe trong một trò chơi khăm giả cướp xe taxi rồi đăng lên mạng xã hội.

Vào tháng 3, các blogger Ramir Khasanov, Aidyn Tussupov và Ersin Dumshebay, đều là công dân Kazakhstan, đã thực hiện trò này gần một trung tâm thương mại tại Moscow.

Cả ba đặt một chiếc taxi cao cấp đắt tiền. Khi xe đến nơi, hai trong số họ nhanh chóng chui vào xe, người còn lại nhờ tài xế ra giúp bỏ túi đồ vào cốp và việc "cướp" taxi cứ thế diễn ra trót lọt. Vài phút sau, họ mang xe trả lại, giải thích với tài xế rằng đây chỉ là một trò chơi khăm.

Kẻ thứ ba vẫn đợi đồng bọn gần trung tâm mua sắm và quay những gì đang diễn ra bằng camera, sau đó đăng lên mạng xã hội.

Văn phòng công tố giải thích.
Một người giả vờ nhờ tài xế cất giúp túi đồ vào cốp xe (Ảnh: Bộ Nội vụ Liên bang Nga)
Trong khi đồng bọn nhảy vào ghế lái và lái chiếc xe đi luôn (Ảnh: Bộ Nội vụ Liên bang Nga)

Đây không phải là lần đầu các blogger này gặp rắc rối với pháp luật. Năm 2020 khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, Khasanov phải ngồi tù 10 ngày vì ho sặc sụa trên hệ thống tàu điện ngầm của Almaty - thành phố lớn nhất Kazakhstan, với mục đích khiến các hành khách khác sợ hãi.

Còn Tussupov, một blogger với 1,2 triệu người theo dõi trên Instagram, cũng gặp rắc rối ở quê nhà và phải vào tù năm ngoái vì vi phạm các biện pháp phòng chống COVID-19.

Theo: RT
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.