• Về đầu trang
Giang Tèo
Giang Tèo

Hạ sinh một lần 21 cún con, cô chó có khả năng đạt kỷ lục thế giới

Độc lạ

Một cô chó Anh có thể sẽ lập kỷ lục thế giới khi sinh ra được 21 chú cún con chỉ bằng phương pháp đẻ tự nhiên.

Chủ của nó, Joanne Hine đã rất bất ngờ khi Mary Jane (còn được gọi là MJ) sinh quá nhiều so với kỳ vọng. Ban đầu cô được cho biết thú cưng của mình sẽ sinh ra từ sáu đến tám chú chó con, nhưng có vẻ dự đoán này đã vượt xa khỏi tính toán.

Nhưng một cuộc kiểm tra gần với ngày sinh của MJ đã cho thấy tổng số thực tế sẽ cao hơn nhiều.

Kỷ lục Guinness thế giới về lứa đẻ nhiều nhất là 24, được sinh ra từ một cô chó giữ nhà tên là Tia ở Ceshire năm 2004. Trong 24 chú chó con đó thì đã có 4 chú chó qua đời.

Nhưng những chú chó con trên được sinh ra thông qua ca mổ trong khi lứa đẻ của MJ hoàn toàn tự nhiên, điều Joanne nghĩ sẽ là một kỷ lục mới.

Đáng buồn thay, sáu chú chó con của MJ đã chết, một trong số đó chết ngay sau khi sinh vào ngày 20 tháng 11.

Chủ của MJ cho biết:

"Tôi đã rất bất ngờ khi cách các bác sĩ thú y nói khả năng cao nó sẽ đẻ nhiều hơn dự kiến ban đầu. Tôi rất tự hào về nó, MJ đã tự làm tất cả cũng với sự hỗ trợ của bên Thực hành thú y.

MJ chỉ có 9 núm vú nhưng có tới 14 chú chó con, cho nên việc cho chúng bú bình cứ mỗi hai giờ một lần là nỗ lực của tất cả chúng ta."

Joanne Hine cho biết cô rất tự hào về MJ:

"Chú chó con đầu tiên ra đời vào khoảng 1 giờ 30 phút ngày 20 tháng 11 và nó tiếp tục cố gắng cho đến khi đứa cuối cùng chào đời vào khoảng 9 giờ sáng. Nó đã đã làm rất tốt, tôi thực sự rất ngạc nhiên.

Tôi đã không ngủ vào đêm đó. Tôi đưa MJ đến với các bác sĩ thú y rồi sau đó về nhà, họ đã gửi cho tôi thông tin và hình ảnh trên WhatsApp khi những chú chó con được sinh ra."

Joanne cho biết cô vẫn chưa rõ liệu MJ có lập kỷ lục thế giới hay không, nhưng khẳng định mình sẽ tích cực tìm hiểu về chuyện đó.

Cô nói: "Tôi rất tự hào nếu đó là một kỷ lục. Những chú chó con đã được hai tuần tuổi và MJ là một bà mẹ tuyệt vời."

Joanne nói thêm sẽ nuôi thêm một số chú chó con, cô ấy đang lên kế hoạch bán số còn lại cho những ngôi nhà mới. 14 chú chó con còn lại đã được đặt tên theo những thanh chocolate dựa trên tính cách của chúng.

Joanne thậm chí ngủ trong nhà bếp để chăm sóc lũ cún, bên cạnh một chiếc cũi tự chế, đủ lớn cho cả tất cả mẹ con MJ. Phần lớn những con chó vẫn chưa được về nhà, trong đó hai chú cún sẽ sớm được đưa đến một gia đình mới ở Rotherham, Yorks.

Tất cả dường như đã thừa hưởng màu đen và trắng của mẹ chúng và khuôn mặt của cha chúng.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.