• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Hàng chục con lạc đà bị cấm tham gia cuộc thi sắc đẹp vì... tiêm botox

Tin tức

Các nhà chức trách Ả Rập Xê Út đã ra lệnh cấm những chú lạc đà có tiêm botox hay can thiệp thẩm mỹ tham gia cuộc thi sắc đẹp hàng năm. Đây là số lượng cấm lớn nhất từ trước tới nay. Theo thông tin từ cơ quan Báo chí Nhà nước Ả Rập Xê Út hôm thứ Tư, có hơn 40 con lạc đà bị loại khỏi cuộc thi.

Lạc đà xếp hàng tại Lễ hội lạc đà King Abdulaziz thường niên năm 2020 ở Ả Rập Xê Út (Ảnh: AFP)

Lễ hội Lạc đà King Abdulaziz nổi tiếng của Ả Rập Xê Út kéo dài trong 1 tháng, được khai mạc vào đầu tháng này ở sa mạc phía đông bắc thủ đô Riyadh. Đây là nơi tranh tài của những con lạc đà đẹp nhất, với số tiền thưởng lên đến 66 triệu USD (hơn 1,5 nghìn tỷ VNĐ). Cuộc thi này nghiêm cấm việc tiêm botox, căng da mặt hay các biện pháp thay đổi thẩm mỹ khác khiến lạc đà đẹp hơn. Ban giám khảo sẽ quyết định chú lạc đà chiến thắng dựa trên hình dạng đầu, cổ, bướu, trang phục và tư thế của chúng.

Các lễ hội thường quy tụ hàng nghìn chú lạc đà (Ảnh: AFP)

Người ta đang tăng cường việc ngăn chặn những con lạc đà có can thiệp dao kéo tham dự, họ thậm chí còn sử dụng công nghệ “chuyên biệt và tiên tiến” để phát hiện giả mạo.

Vào năm nay, các nhà chức trách phát hiện hàng chục trường hợp người chăn nuôi can thiệp thẩm mỹ cho lạc đà. Họ kéo căng môi và mũi của lạc đà, dùng hormone để tăng cường cơ bắp, tiêm botox vào đầu và môi khiến chúng to hơn, làm phồng các bộ phận cơ thể bằng dây cao su và sử dụng chất làm đầy cho mặt.

Để lạc đà của mình trở nên đẹp hơn, nhiều người chủ thậm chí còn can thiệp thẩm mỹ cho chúng (Ảnh: EPA-EFE)

Ban tổ chức mong muốn ngăn chặn tất cả các hành vi giả mạo và lừa dối trong việc làm đẹp cho lạc đà. Họ sẽ áp dụng các hình phạt nghiêm khắc đối với những ai thao túng.

Cơ quan báo chí cho biết.

Cuộc thi sắc đẹp lạc đà là cuộc thi trung tâm của lễ hội lớn, tại đây còn có các cuộc đua lạc đà, hoạt động bán hàng và các lễ hội khác, thường quy tụ hàng nghìn con lạc đà. Hoạt động xa hoa này được tổ chức để bảo tồn vai trò của lạc đà trong truyền thống và di sản Bedouin của vương quốc, ngay cả khi đất nước giàu dầu mỏ đang tiến tới hiện đại hóa các dự án lớn.

Chăn nuôi lạc đà là một ngành công nghiệp trị giá hàng triệu USD và các sự kiện tương tự vẫn đang diễn ra khắp khu vực.

Theo: AP News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.