• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Indonesia và Malaysia cam kết sử dụng dầu diesel sinh học từ dầu cọ bất chấp giá cao

Tin tức

Là hai quốc gia có sản xuất dầu cọ lớn nhất thế giới, Indonesia và Malaysia cam kết sẽ tiếp tục duy trì chương trình sử dụng diesel sinh học từ dầu cọ để đạt được mục tiêu năng lượng xanh, mặc cho giá dầu có tăng cao.

Từ đầu năm 2020, Indonesia đã bắt đầu sử dụng loại dầu diesel sinh học B30 – chứa 30% thành phần là dầu cọ - để cắt giảm nhập khẩu dầu thô từ nhiên liệu hóa thạch.

Bộ trưởng Điều phối Kinh tế của Indonesia, ông Airlangga Hartarto phát biểu:

“Chương trình diesel từ dầu cọ của Indonesia chắc chắn sẽ không chỉ dừng ở mức B30.”

Ông cũng cho biết Indonesia đang cố gắng để sử dụng dầu cọ rộng rãi cả trong xăng, dầu và nhiên liệu máy bay.

Hiện nay, các chuyến bay đầu tiên sử dụng nhiên liệu kết hợp với dầu cọ đã được thực hiện. Đồng thời nhiều thử nghiệm cũng đang được tiến hành để tạo ra loại nhiên liệu sinh học mới với thành phần chứa 40% dầu cọ.

“Cam kết sử dụng dầu cọ làm nhiên liệu sinh học sẽ thúc đẩy Indonesia đảm bảo an ninh năng lượng và tiến tới mục tiêu tái tạo 23% năng lượng vào năm 2025.” Airlangga nói.

Năng lượng tái tạo hiện đang chiếm khoảng 11% tổng năng lượng của Indonesia.

Airlangga cũng kêu gọi sự hợp tác mạnh mẽ hơn giữa các nước sản xuất dầu cọ để điều phối tốt hơn chương trình diesel sinh học của họ.

Về phía Malaysia, mặc dù đã có kế hoạch triển khai chương trình sử dụng nhiên liệu sinh học dầu cọ B20 (20% thành phần dầu cọ) vào tháng một năm 2020, tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà kế hoạch này đã bị hoãn lại đến cuối năm 2022.

Theo: Reuters
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.