• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Instagram ra mắt tính năng chia sẻ video mới, TikTok liền vào thắc mắc: 'Sao trông quen thế ạ?'

Tin tức

Mới đây, Instagram đã giới thiệu Reels - tính năng sáng tạo và chia sẻ video mới có chức năng khá giống với nền tảng TikTok của ByteDance. Dự kiến, Reels sẽ cạnh tranh trực tiếp với TikTok tại hơn 50 quốc gia.

Reels không phải là ứng dụng độc lập mà nó tích hợp sẵn trên Instagram, giúp người dùng dựng video ngắn có thời lượng 15 giây với nhạc nền, các hiệu ứng, bộ lọc... và chia sẻ ngay đến các nền tảng mạng xã hội khác.

Rõ ràng, Reels được ra mắt để giảm bớt ảnh hưởng của TikTok tại thị trường Mỹ, nó có lợi thế khi tiếp cận được những người dùng Instagram sẵn có (hiện tại Instagram có hơn 1 tỷ người dùng thường xuyên).

Để dùng Reels, chủ tài khoản Instagram cần update phần mềm mới nhất thông qua AppStore hoặc CH Play, thao tác rất đơn giản, chỉ cần mở Instagram Camera và bắt đầu tạo video, sau đó kết hợp với hiệu ứng hoặc âm nhạc tùy thích.

Quá trình thao tác được xem là nhanh gọn như tạo Stories trên Facebook.

Cổ phiếu của Facebook (chủ sở hữu của Instagram) đã ghi nhận mức tăng hơn 6% sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày 6 tháng 8. Trong khi đó, ByteDance đã cho rằng Facebook đánh cắp ý tưởng của họ khi ra mắt chức năng Reels.

Trên trang Twitter chính thức, đại diện TikTok cũng đăng bài "cà khịa" đối thủ Reels với bài Tweet chia sẻ lại thông điệp của Instagram kèm lời bình: "Sao nhìn quen quá vậy bồ?" kèm theo một emoticon "khó hiểu".

Đọc thêm: Ba thiếu niên suýt thiệt mạng vì làm theo thử thách trên TikTok

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.