• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Không thích bạn cùng phòng, sinh viên chuyên Hoá đầu độc bạn bằng Tali

Tin tức

Yukai Yang là cựu sinh viên người Trung Quốc theo học chuyên Hoá tại Đại học Lehigh ở Pennsylvania, đã bị buộc tội đầu độc bạn cùng phòng của mình bằng Tali.

Cụ thể, Yang đã cho Tali và các loại hoá chất khác vào thức ăn, nước uống của một người bạn quốc tịch Mỹ trong suốt vài tháng mùa xuân năm ngoái.

lost bird sinh vien trung quoc dau doc ban hoc 1

Luật sư John Morganelli của quận hạt Northampton cho biết Yang sẽ bị buộc tội giết người, tấn công người khác và các hành vi phạm tội có liên quan.

Tali là một chất kịch độc không mùi, không vị và có thể gây ra cái chết từ từ cho người bị nhiễm độc. Tali được sử dụng trên khắp thế giới để sản xuất ra các thiết bị điện tử và cho các mục đích khác nhau. Đây cũng là một thành phần độc hại trong thuốc diệt chuột ở Mỹ nhưng đã bị cấm sử dụng từ những năm 1970.

lost bird sinh vien trung quoc dau doc ban hoc 3

Bạn cùng phòng với Yang là Juwan Royal, một sinh viên người Mỹ. Cậu đã phải trải qua các triệu chứng tồi tệ như đau đầu, chóng mặt, run rẩy và nôn mửa. Khi đến bệnh viện kiểm tra, các bác sĩ đã bàng hoàng khi kết quả xét nghiệm máu của Royal dương tính với Tali. Tuy đã trải qua điều trị nhưng Royal vẫn bị các triệu chứng trúng độc hành hạ sức khoẻ.

Yang còn phải đối mặt với cáo buộc phân biệt chủng tộc khi cảnh sát phát hiện một số bằng chứng cho thấy Yang kỳ thị và căm ghét bạn cùng phòng, một trong số đó các các hình vẽ nguệch ngoạc mang tính kỳ thị trên bàn của Royal vì Royal là một người da đen.

lost bird sinh vien trung quoc dau doc ban hoc 2

Nam sinh viên Trung Quốc thừa nhận rằng mình tàng trữ nhiều hoá chất độc hại với mục đích tự tử nếu kết quả học tập không tốt. Hiện thị thực của Yang đã bị thu hồi. Royal rất sốc khi biết rằng người bạn cùng phòng đã đầu độc mình vì họ đã học và sống cùng nhau nhiều năm.

Trước khi mọi chuyện bại lộ, các sinh viên khác đều tin rằng họ là đôi bạn thân thiết trong trường.

Theo: South China Morning Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.