• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Kiến trúc sư Pháp ra ý tưởng biến phần mái Nhà thờ Đức Bà Paris thành nhà kính trồng cây

Tin tức

Kiến trúc sư sáng tạo ra ý tưởng này còn dự đoán khu vườn rực rỡ trên mái nhà của Nhà thờ Đức Bà Paris sẽ sản xuất được 21 tấn trái cây và rau quả một năm.

lost bird thiet ke moi cua nha tho duc ba paris 1

Rút kinh nghiệm từ vụ hoả hoạn thương tâm vừa mới xảy ra hồi giữa tháng Tư, mái nhà gỗ không còn là lựa chọn thông minh khi cho xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris mặc dù gỗ có thể giúp phục hồi nguyên bản chính xác nhất. Chính phủ cũng kêu gọi các nhà kiến trúc sư tài ba trên cả nước có thể góp ý tưởng cho một mái nhà tiện dụng và an toàn hơn.

lost bird thiet ke moi cua nha tho duc ba paris 2

Kiến trúc sư Vincent Callebaut là người đã đệ trình bản thiết kế "mái nhà xanh" này cho Chính phủ Pháp và nhận được nhiều sự chú ý nhờ sự phá cách này.

Nếu thay đổi giống như bản thiết kế, nhà thờ sẽ có thể hoàn toàn tự cung tự cấp thực phẩm cho mình. Mái nhà sẽ tạo ra nhiều năng lượng hơn mức tiêu thụ nhờ có thuỷ tinh pha lê đặc biệt hấp thụ ánh sáng mặt trời.

lost bird thiet ke moi cua nha tho duc ba paris 3

Mô tả thiết kế tương lai của mình, Callebaut phát biểu:

Khi chúng tôi bắt đầu nghĩ về công cuộc tái xây dựng Nhà thờ Đức Bà, các câu hỏi đặt ra là làm thế nào có thể gom hết trí tuệ của con người vào trong thời đại của mình và xây dựng nó thật hoàn hảo.

Làm thế nào chúng ta có thể viết lịch sử đương đại của đất nước mà vẫn hoà hợp yếu tố khoa học, nghệ thuật và tâm linh cùng nhau? Đất nước không đủ tài nguyên để tái tạo lại mọi quá khứ vì vậy hãy hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Vì vậy, chúng tôi đã tìm cách tạo ra một dự án siêu việt, một biểu tượng của tương lai đậm chất sinh thái, cung cấp cho thành phố Paris một diện mạo mới.

lost bird thiet ke moi cua nha tho duc ba paris 4

lost bird thiet ke moi cua nha tho duc ba paris 5

Những chi tiết khác trong bản vẽ vẫn giữ vững di sản của nhà thờ như cách họ giữ nguyên con gà trông mang tính biểu tượng.

Kiến trúc sư đến từ Paris tiếp tục giải thích.

Ý tưởng kiến trúc này sẽ có thể biến Nhà thờ Đức Bà Paris trở thành toà nhà năng lượng mang tính tích cực, được thiết kế để sản xuất nhiều năng lượng hơn mức tiêu thụ.

Con gà trống biểu tượng của nhà thờ đã được tìm thấy trong đống đổ nát ngay sau ngày xảy ra hoả hoạn, ở vị trí đó, chắc chắn biểu tượng này vẫn sẽ xuất hiện uy nga như một vị thần bảo vệ nơi này.

lost bird thiet ke moi cua nha tho duc ba paris 6

Bạn nghĩ sao về ý tưởng kiến trúc hoàn toàn khác biệt này của Nhà thờ Đức Bà Paris?

Theo: The Sun
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.