• Về đầu trang
Cá Hồi Nuôi
Cá Hồi Nuôi

Loạt sách siêu hài mà hội cuồng mèo phải đọc: Để mèo không còn là môn khoa học huyền bí

Tin tức

Nếu bạn là một người mê đọc sách, lại còn yêu mèo nữa thì đây là tuyển tập những tựa sách đã được phát hành tại Việt Nam. Với tâm điểm là "quàng thượng" vừa đáng yêu vừa khó chiều, cùng phong cách minh họa đầy biểu cảm, những tựa sách này khi mới ra mắt đã tự động là vật phẩm phải có của hội "con sen". Ngoài ra, nếu có một người bạn yêu mèo, thì những quyển sách này sẽ là lựa chọn hoàn hảo làm quà tặng cho họ.

1. Meo meo huyền mèo

Đầu tiên phải nhắc đến huyền thoại Meo meo huyền mèo, cẩm nang hạnh phúc dành cho mèo của nữ họa sĩ Đài Loan Ms. Cat. Đây là quyển sách tranh kèm hướng dẫn cách hưởng thụ cuộc sống của bầy mèo, với nét vẽ đơn giản, nhân hóa hoạt động loài mèo rất sinh động. Đây là quyển sách bạn sẽ phải thỉnh thoảng lôi ra xem lại mà vẫn thấy tươi mới như chưa đọc lần nào, bởi sự tỉ mỉ chi tiết trong từng bức tranh của họa sĩ.

Thú vui mùa hè
Quán rượu mùa xuân
Lớp học tách xương cá cho mèo con

Trước đó Ms. Cat đã nổi tiếng với những bức tranh vẽ mèo đăng tải trên mạng

2. Phía sau các vĩ nhân là đại boss

Còn gì thu hút ánh nhìn hơn một người đàn ông nựng nịu chú mèo cưng, chưa kể đó là người tài giỏi, một bậc vĩ nhân?

Phía sau các vĩ nhân là đại boss (tựa tiếng Anh: Of Cats and Men: Profiles of History's Great Cat‑Loving Artists, Writers, Thinkers, ...) là tập sách được viết và minh họa công phu bởi họa sĩ Sam Kalda.

Quyển sách chỉ hơn trăm trang bao gồm bài viết về nhân vật và minh họa nguyên trang, kèm câu nói hay về mèo. Tuy chỉ là những bài viết ngắn nhưng lại bao hàm nhiều thông tin và kiến thức thú vị về lịch sử u mê loài mèo của người nổi tiếng từ những vị vua cho đến tổng thống, nhà văn, họa sĩ...

Câu nói về mèo nổi tiếng của nhà văn nhà thơ Charles Bukowski

3. Ba tập Cuộc Sống Thượng Lưu Của Hoàng Đế Mèo

Đây đây, nếu bạn đã quen miệng gọi mèo là "quàng thượng" thì đây là bộ truyện dành cho bạn. Tập truyện tranh nổi tiếng của chàng họa sĩ Bạch Trà khắc họa cuộc sống của anh bên con mèo béo cùng chó Pug Âu Mài Gót ngốc nghếch.

Ảnh: Skycomics
Cách trừng phạt chú chó ngốc ham ăn

Gần gũi và rất "mặn mà", thành công của tập truyện đã đưa Bạch Trà và những người bạn 4 chân béo ú thành thương hiệu ăn khách tại Trung Quốc cũng như chiếm cảm tình bạn đọc Việt Nam. Hoàng đế mèo cùng những người bạn còn được sản xuất tượng trưng bày và đóng quảng cáo, cũng như các dự án hoạt hình khác.

Ảnh: Facebook
Bộ bánh Trung Thu hoàng đế mèo

Boss mèo cũng dùng TikTok nữa nhé

4. Làm Thế Nào Để Biết Lũ Mèo Đang Ủ Mưu Thủ Tiêu Bạn?

The Oatmeal là họa sĩ truyện tranh nổi tiếng với hơn 4 triệu lượt theo dõi trên Facebook. Tác phẩm kinh điển của anh về loài mèo có thể nhắc tới Làm Thế Nào Để Biết Lũ Mèo Đang Ủ Mưu Thủ Tiêu Bạn?. Oatmeal nổi tiếng với lối hài đen nhưng khi nhắc đến chú mèo ở nhà, anh lại dùng cách thể hiện đáng yêu hơn, "u mê" hơn thể hiện đẳng cấp con sen chân chính.

Nếu bạn nghi ngờ chú mèo mập vô hại ở nhà không đơn thuần như vẻ ngoài, hãy đặt ngay một cuốn cẩm nang của Oatmeal để có biện pháp làm chậm tiến trình bị hại lại nhé. Sắp tới tác giả còn ra mắt sách mới Mèo của tôi hay ho hơn em bé nhà bạn.

5. Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay - Luis Sepúlveda

Ảnh: Báo Mới

Nếu là một người yêu mèo, bạn không thể không biết tác phẩm này. Câu chuyện về chú mèo "mập ú to đùng" Zorba nhận nuôi và dạy dỗ một chú hải âu con được chuyển ngữ tiếng Việt và minh họa dễ thương bởi họa sĩ Butchi.

Zorba là chú mèo den "mập ú to đùng", trong một lần cứu cô hải âu mắc kẹt trong váng dầu, Zorba đồng ý nhận ấp quả trứng của cô và nuôi dạy đứa con đó thành một con hải âu thực thụ.

Làm sao một chú mèo mập có thể dạy một chú chim bay? Tất cả sẽ được hé lộ trong cuốn tiểu thuyết nhỏ dễ thương của nhà văn Chile này.

6. Mèo số nhọ

Ảnh: Kim Đồng

Bộ truyện Mèo số nhọ (Nekonaughey) của tác giả Nhật Bản Q-rais trước đó đã nổi tiếng trên mạng xã hội với những câu chuyện nhỏ về chú mèo xui xẻo, làm gì cũng hỏng.

Những tình huống số nhọ rất gần gũi sẽ khiến bạn "đọc mà tức". Hiện sách đã được Kim Đồng xuất bản 2 tập.

7. Bộ sách Thị Trấn Mèo

Ảnh: @heroine_world

Lại một bộ truyện tranh "đốn tim" về mèo đến từ Nhật Bản - cũng là quốc gia yêu mèo số 1 thế giới. Bộ truyện kể về ông Daikichi cùng chú mèo Tama 10 tuổi của mình, cả hai sống trong làng chài nhỏ, nơi mọi nẻo đường đều tràn ngập mèo. Những chú mèo sống ở làng chài chờ đợi mẻ cá của ngư dân mà ăn chực, hoặc chỉ đơn giản là phơi bụng giữa đường, cản lối người đi.

Nét vẽ trong sáng cùng những câu chuyện ngắn, dễ xơi khiến Thị trấn mèo trở thành bộ truyện thích hợp để "chill" sau một ngày căng thẳng đầu óc.

Ảnh: Kim Đồng
Ảnh: Kim Đồng

8. Cáo ca chuẩn man

Ảnh: Kim Đồng

Một nhân vật nổi tiếng khác của tác giả Q-Rais, anh cáo Tây Tạng với gương mặt "chán đời" khiến ai cũng sợ, nhưng thực chất anh rất tốt bụng. Cũng như Mèo số nhọ, Cáo ca chuẩn man cũng đã nổi tiếng một thời gian trên mạng xã hội trước khi xuất bản thành sách.

Dù mang gương mặt vạn biểu cảm như một, cáo ca thật ra là người đàn ông mẫu mực thương yêu gia đình, nhường nhịn người yếu thế, quan tâm nhân viên, luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người, một siêu anh hùng không cần mặc áo choàng.

9. Những sự thật đắng lòng của giới động vật

Nếu là người yêu thích tìm hiểu về thế giới loài vật, hẳn bạn sẽ biết đến series Những sự thật đắng lòng của giới động vật (Sad Animal Facts) của tác giả Brooke Barker.

tumblr nozle1jees1usi9s5o1 1280 880 1
tumblr np34whzlse1usi9s5o1 1280 880 1

Tuy là những mẩu kiến thức ngắn nhưng tất cả đều được nghiên cứu kỹ càng trước khi đưa vào sách, đồng thời kèm theo diễn giải dài hơn ở phần phụ lục.

Đồng thời khi đọc sách này, khuyến khích các bạn tra thêm từ khóa trên mạng nếu muốn tìm hiểu thêm. Nhờ đó mà bạn sẽ thu thập được kho kiến thức đáng kể từ quyển sách đấy!

Hiện sách đã được phát hành thêm tập hai Những sự thật đắng lòng của giới động vật sơ sinh, gồm những mẩu kiến thức "đắng lòng" về em bé động vật trong thiên nhiên hoang dã. Sau khi đọc xong tập sách hẳn bạn sẽ thấy mừng vì được làm em bé loài người.

Trên đó là những tập sách thuộc loại "must-have" cho những người yêu động vật. Nếu bạn còn thấy tựa sách nào hay ho cùng chủ đề nữa, hãy chia sẻ cùng Lạc và độc giả nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.