• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Màn hình cảm ứng trên máy bán hàng của McDonald's đầy... phân và vi khuẩn nguy hiểm

Tin tức

Tất cả các màn hình cảm ứng trên thiết bị bán hàng của McDonald's's tại các địa điểm khảo sát ở London và Birmingham đều dương tính với trực khuẩn đường ruột và phân người.

Khách hàng sẽ chạm tay vào các màn hình để đặt hàng, sau đó đi đến quầy để lấy thức ăn. Những màn hình này được sử dụng bởi hàng ngàn lượt khách mỗi ngày và trở thành trung gian lây nhiễm vi khuẩn cho cộng đồng.

0 231018 mcdonaldswhitfield 13jpg

Thiết bị bán hàng với màn hình cảm ứng được sử dụng ở cửa hiệu McDonald's's.

Cụ thể, các máy bán hàng ở cửa tiệm trên đường Oxford và Holloway dương tính với vi khuẩn cực kỳ nguy hiểm là Listeria có thể gây sảy thai, chết non ở trẻ sơ sinh. Thống kê cho thấy khoảng 20% người mắc Listeria tử vong. Vụ việc gần đây nhất liên quan đến Listeria xảy ra ở Mỹ, khi món ''táo caramel'' chứa khuẩn Listeria khiến hơn 3 người tử vong và 32 người khác nhập viện.

1/3 các màn hình được khảo sát có chứa khuẩn Proteus, gây bệnh viêm màng não, viêm tai giữa, nhiễm khuẩn tiết niệu và nhiễm trùng huyết. Khuẩn Proteus phát triển bên trong phân người.

0 231018 mcdonaldswhitfield 23jpg

Trông thì sạch sẽ nhưng là một ổ vi khuẩn.

Bên cạnh đó, vi khuẩn tụ cầu Staphylococcus gây nhiễm độc máu và bệnh ngoài da cũng có mặt. Sự thật này hoàn toàn đi ngược lại với những gì mà McDonald's's tại Anh khẳng định, rằng máy móc của họ sạch sẽ và được lau chùi hằng ngày.

Ngoài ra, một loại khác có thể gây nhiễm trùng đường tiểu, tiêu chảy và viêm phổi là vi khuẩn Klebsiella cũng được phát hiện.

Tiến sĩ Paul Matawele chuyên ngành Vi sinh vật học ở đại học London Metropolitan nói với báo Metro:

Chúng tôi khá sốc khi tìm ra hàng loạt vi khuẩn đường ruột và phân người trên thiết bị của McDonald's's.

Màn hình cảm ứng được sử dụng rộng rãi trong nhiều loại thiết bị. Tuy nhiên các bạn không nên cầm thức ăn ngay sau khi chạm vào chúng, đây là một nguồn lây bệnh nguy hiểm.

0 dsc 5577

Cửa hiệu phục vụ 24/24 của McDonald's's ở London là địa điểm được chọn để tiến hành khảo sát.

Ông Paul Matawele cho biết rằng số vi khuẩn này đã phát triển trên màn hình trong nhiều ngày, chứng tỏ tuyên bố của McDonald's về an toàn vệ sinh thực phẩm là sai sự thật.

Những cửa hàng được lấy mẫu thử bao gồm ở bến tàu điện ngầm Oxford, đường Holloway, đường Oxford, cầu vượt Kensington, đường Seven Sisters, Bethnal Green ở Luân Đôn, đường Ramp và Công viên Bồ Câu ở Birmingham.

mcdonalds touchscreens 678x381

Phương pháp đặt hàng và thanh toán qua màn hình theo phong cách tự phục vụ này chưa có mặt tại Việt Nam.

Chỉ với 8 địa điểm được khảo sát, các chuyên gia ở đại học London Metropolitan không khẳng định tất cả những cửa tiệm McDonald's đều dơ bẩn, mặc dù vậy độc giả có thể hoàn toàn suy luận ra tình trạng tương tự đang diễn ra ở mọi nơi.

McDonald's cho biết nhân viên của họ luôn vệ sinh các màn hình của máy bán hàng bằng nước diệt khuẩn. Mặc dù vậy tiến sĩ Matawele đã chứng minh rằng hóa chất đó không có tác dụng như mong đợi vì số vi khuẩn ông tìm được đã tồn tại trong nhiều ngày.

0 higmu0kkuxl5z3tg

Người phát ngôn của McDonald's giải thích:

Chúng tôi luôn vệ sinh màn hình nhiều lần trong ngày bằng một giải pháp diệt khuẩn. Hơn nữa, McDonald's cung cấp đầy đủ các cơ sở vật chất để thực khách có thể rửa tay trước khi ăn.

capture

Một form lấy ý kiến nhanh trên trang Twitter của báo Metro cho thấy 46% trong số hơn 25.000 người không muốn sử dụng những màn hình này nữa. Trong khi đó 16% sẽ vẫn dùng, và 38% người bình chọn cho biết họ sẽ rửa tay trước khi ăn.

Một độc giả tờ Metro chia sẻ suy nghĩ của anh về các thiết bị đặt hàng với màn hình cảm ứng:

Chúng thật kinh tởm ở tất cả các chi nhánh McDonald's mà tôi đã ghé qua, tôi đã không dùng chúng. Thật là một phát minh ngớ ngẩn. Hãy mang trở lại cách mà con người phục vụ con người như lúc trước.

Theo: The Mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.