• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Meta: Bạn không thể đe dọa các nguyên thủ quốc gia trên mạng xã hội

Tin tức

Meta Platforms, công ty mẹ của những gã khổng lồ truyền thông xã hội Facebook và Instagram đã tuyên bố rằng người dùng không thể đăng bài kêu gọi ám sát tổng thống Nga Vladimir Putin cũng như các nguyên thủ quốc gia khác.

Russian President Vladimir Putin attends a meeting with Governor of Saint Petersburg Alexander Beglov in Moscow, Russia March 1, 2022.

Meta cũng nói rằng việc nới lỏng tạm thời chính sách phát ngôn gây thù địch trước đây chỉ áp dụng cho người dùng ở Ukraine đăng bài đe dọa lực lượng tấn công và “chỉ trong bối cảnh bài viết liên quan đến chiến dịch quân sự của Nga vào Ukraine”.

Thông báo chính thức của Meta được đưa ra vài ngày sau khi Reuters lần đầu tiên đưa tin rằng Meta đã thay đổi hướng dẫn chính sách về phát ngôn thù ghét ở Nga, Ukraine và Ba Lan về việc người dùng đe dọa ám sát tổng thống Vladimir Putin và đồng minh của ông là Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.

Trước đó vào ngày 10/3, Reuters cũng từng đưa tin rằng Facebook cho phép đăng các bài viết mang tính "bạo lực" đối với binh lính Nga ở 3 quốc gia kể trên và một số quốc gia khác ở Đông Âu, Baltics và Tây Á nhằm bảo vệ người dân Ukraine.

Vào ngày 11 tháng 3, Nga đã mở cuộc điều tra hình sự với Meta vì tập đoàn này thay đổi chính sách về ngôn từ kích động và mang tính thù địch. Hiện Nga đang hạn chế người dùng truy cập vào Instagram và chặn Facebook để ngăn chặn làn sóng tin tức sai sự thật.

Trong một bài đăng nội bộ vào ngày 12 tháng 3, Chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Meta, Nick Clegg viết rằng công ty “hiện đang thu hẹp trọng tâm của mình để làm rõ ràng trong hướng dẫn rằng Meta không bao giờ dung túng cho bạo lực đối với người Nga nói chung”.

“Chúng tôi cũng không cho phép các bài đăng kêu gọi ám sát một nguyên thủ quốc gia,” Clegg viết.

Ông Clegg trước đó cũng giải thích về việc Meta nới lỏng chính sách về bài đăng mang tính thù địch:

“Tôi muốn nói rõ rằng: Các chính sách của chúng tôi tập trung vào việc bảo vệ quyền ngôn luận của mọi người... Thực tế là, nếu chúng tôi áp dụng các chính sách nội dung tiêu chuẩn của mình mà không có bất kỳ điều chỉnh nào thì giờ đây Facebook sẽ phải xóa nội dung từ những người Ukraine bình thường thể hiện sự phản kháng và giận dữ của họ trước các lực lượng quân sự...điều này là không thể chấp nhận được.

Chúng tôi sẽ chỉ áp dụng chính sách này ở Ukraine. Chúng tôi không có cãi vã với người dân Nga. Không có sự thay đổi nào trong các chính sách của chúng tôi về lời nói thù ghét đối với người dân Nga. Chúng tôi sẽ không dung thứ cho việc phân biệt đối xử với người Nga hay bất kỳ hình thức quấy rối hoặc bạo lực nào đối với người Nga trên nền tảng của chúng tôi”.

Theo: Meta platforms
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.