• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Người đàn ông ở Osaka bị bắt giam vì tội 'bao sân' khi đặt 1800 vé xem bóng chày với danh tính giả

Tin tức

Bóng chày là môn thể thao được hâm hộ hàng đầu ở xứ sở hoa anh đào, người Nhật Bản yêu thích bộ môn này hơn cả bóng đá. Cổ động viên bóng chày cũng cuồng nhiệt và đôi khi điên rồ không kém các holligan của môn thể thao vua.

15 tháng 3 vừa qua, cảnh sát Osaka vừa điều tra và bắt giữ một người đàn ông tên Kiyoshi Shibamura, 41 tuổi, trong 1 vụ án hy hữu.

Shibamura bị cáo buộc "phá hoại hoạt động kinh doanh" khi đặt mua 1873 vé xem trận đấu giữa Orix Buffaloes và SoftBank Hawks tại Osaka, sau đó hủy tất cả trừ ghế của bản thân để đảm bảo sẽ không có ai ngồi gần làm phiền khi ông ta thưởng thức trận đấu.

Trận đấu nói trên được cho là rất đặc biệt, diễn ra đúng vào cuối mùa giải hàng năm và được dự đoán kết cục là đội khách sẽ trở thành Nhà vô địch NPB (Giải bóng chày chuyên nghiệp Nhật Bản) 2019. Vì vậy, số người đến xem rất đông đảo và số ghế bị Shibamura dùng thủ thuật để hủy vé có tổng giá trị lên đến 10.86 triệu Yên (hơn 2 tỷ VNĐ).

Khoảng trống đáng ngờ trên khán đài là hậu quả của kế hoạch tinh vi mà Shibamura đã thực hiện.

Để có được chỗ ngồi tốt trên khán đài, Shibamura khai nhận đã phải kỳ công tạo ra hơn 2000 danh tính giả để đặt mua vé online, tất cả những thông tin tín dụng này đều là giả nên ban tổ chức đã không thể nhận được tiền chuyển khoản. Cảnh sát sát nhanh chóng vào cuộc, Shibamura cũng thừa nhận các cáo buộc, với lý do là muốn xem trò chơi một cách thoải mái mà không có người xung quanh làm phiền và Shibamura cũng muốn được nổi bật khi lên sóng truyền hình. 

Kế hoạch này thực sự có hiệu quả, nhưng cũng kèm theo nhiều hậu quả, bởi Shibamura có thể phải bồi thường số tiền mà ban tổ chức giải đấu bị tổn thất. Nếu không thể đáp ứng được số tiền phạt, ông sẽ phải ở tù trong nhiều năm.

Mặc dù phạm tội và đã bị bắt giam, Shibamura vẫn được cộng đồng mạng Nhật Bản thông cảm, nhất là đối với những người hâm mộ đội bóng chày Orix Buffaloes như Shibamura. Họ không quá khắt khe khi nói về sai phạm của ông ta:

"Tôi biết anh ta cảm thấy như thế nào khi là một fan của đội bóng, mặc dù có nhiều cách hay hơn để có thể thỏa mãn lòng hâm mộ."

"Bởi vì là một trận đấu của Orix, thế nên đây cũng được xem là một tội ác không có nạn nhân."

"Không phải một tội ác gì lớn lao cho lắm, nhưng nó cũng đã phá vỡ các quy luật xã hội, dù sao tôi cũng vui khi họ bắt được ông ta."

Đọc thêm: Ghé thăm 'thung lũng địa ngục Jigokudani' - nơi loài khỉ Nhật Bản sống trong cái lạnh -20 độ C

Theo: JAPANTODAY
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.