• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhật Bản đứng đầu BXH những quốc gia có công dân thông minh nhất thế giới

Tin tức

Có phải bạn luôn ngưỡng mộ người Nhật vì họ luôn là đất nước châu Á có mặt trong các bảng xếp hạng tốt nhất thế giới. Ví dụ, người Nhật hiện có hộ chiếu mạnh nhất thế giới, họ có thể đi đến bất cứ quốc gia nào mà không gặp nhiều rắc rối như chúng ta.

Mới đây, Nhật Bản lại tiếp tục xuất hiện tại vị trí đứng đầu BXH công dân thông minh nhất thế giới. BXH được thực hiện bởi trang web Vouchercloud có trụ sở tại Anh.

lost bird nhat ban dung dau bxh quoc gia thong minh nhat 1

Vouchercloud đã xếp hạng hàng chục quốc gia từ khắp nơi trên thế giới dựa vào một số yếu tố, bao gồm số giải thưởng Nobel giành được, điểm IQ trung bình, điểm số trung bình của học sinh, sinh viên.

Sự kết hợp những yếu tố này cho thấy Vouchercloud mong muốn tổng hợp về trình độ trí tuệ của các thế hệ trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai ở mỗi quốc gia. Kết quả, Nhật Bản chiếm vị trí đầu tiên.

Nhật Bản đứng thứ 5 trong BXH quốc gia có nền giáo dục thành công và thứ 6 trên thế giới về chỉ số IQ trung bình. Không quá ngạc nhiên khi bạn biết rằng học sinh Nhật Bản có thể giải được một bài toán khó nhằn có 2.000 năm tuổi. Nhưng điều làm nên chiến tháng cho Nhật Bản chính là 26 giải thưởng Nobel họ từng đạt được, đứng thứ 6 trên thế giới.

lost bird nhat ban dung dau bxh quoc gia thong minh nhat 5

Top 10 còn có sự xuất hiện của một số quốc gia châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ khác là:

Thụy sĩ
Trung Quốc
Hoa Kỳ
Hà Lan
Nga
Bỉ
Hoa Kỳ
Canada
Hàn Quốc

Trung Quốc có điểm số IQ trung bình cao thứ 2 thế giới, nhưng họ chỉ đạt được 21 giải thưởng Nobel và đứng ở vị trí thứ 9 nên trong BXH chỉ giành được vị trí thứ 3 sau Thuỵ Sĩ.

Hoa Kỳ đứng đầu bảng xếp hạng đất nước đạt được nhiều giải Nobel nhất thế giới với 368 lần (gấp 3 lần so với Anh), nhưng với điểm kiểm tra và chỉ số IQ trung bình thấp hơn nên họ chỉ ngậm ngùi ở vị trí thứ 4.

lost bird nhat ban dung dau bxh quoc gia thong minh nhat 3

Một đại diện châu Á khác cũng góp mặt vào BXH này chính là Hàn Quốc. Mặc dù đứng thứ 4 về trình độ IQ và thứ 2 về điểm kiểm tra nhưng người Hàn chỉ giành được 1 giải thưởng Nobel nên hiện họ chỉ đứng ở vị trí thứ 10.

Giải thưởng Nobel của một quốc gia có ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng đánh giá của Vouchercloud, nếu không, châu Á có thể sẽ dẫn đầu 5 vị trí cao nhất của BXH này.

Nhìn chung, các quốc gia châu Á đều có chỉ số IQ và điểm kiểm tra rất cao. Singapore cũng là quốc gia có chỉ số IQ cao và hơn 71% học sinh của họ đạt điểm số cao. Tuy nhiên, vì là quốc gia trẻ nên họ chưa từng đạt được bất cứ giải thưởng Nobel nào.

lost bird nhat ban dung dau bxh quoc gia thong minh nhat 2

BXH của Vouchercloud chỉ bao gồm 25 quốc gia có chỉ số thông minh nhất thế giới. Châu Phi, Nam Mỹ, Tây, Nam và Đông Nam Á (trừ Singapore) đều không nằm trong danh sách này.

Có thể do nhiều quốc gia đang phát triển hoặc bị xung đột nên rất khó để đo được chỉ số IQ và điểm kiểm tra chính xác của công dân. Hơn nữa, việc thiếu cơ sở hạ tầng ở nhiều nơi khiến các nước này không thể cung cấp các dịch vụ cần thiết để hỗ trợ công dân thông minh của họ đủ khả năng để giành giải thưởng Nobel.

Tuy nhiên, trong tương lai, chúng ta hy vọng rằng các quốc gia không có mặt trong BXH sẽ đạt được những thành tựu nhất định.

Theo: Japan Today
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.