• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Nhật Bản: Ông lão vô gia cư yêu mèo bị nhóm sinh viên ném đá đến chết

Tin tức

Năm thanh niên 19 tuổi bị nghi ngờ hành hung và giết chết một ông lão vô gia cư ở tỉnh Gifu, nạn nhân được tìm thấy đã ngã gục trên đường ở trung tâm thành phố Gifu vào cuối tháng 3 vừa qua. Cảnh sát đã bắt giữ để điều tra 5 nghi phạm vào ngày 23 tháng 4.

Hiện trường vụ án nơi 5 thanh niên bị nghi ngờ sát hại một cụ già vô gia cư.

Ba trong số năm thanh thiếu niên đã bị bắt vì nghi vấn giết người và hai bị bắt vì nghi vấn gây thương tích cơ thể cho nạn nhân dẫn đến tử vong. Cảnh sát chưa tiết lộ liệu 5 nghi phạm (tất cả đều là bạn học, cùng sống ở tỉnh Gifu) đã thừa nhận hoặc phủ nhận các cáo buộc chống lại họ hay chưa.

Vụ việc xảy ra ở thành phố Gifu, tỉnh Gifu, Nhật Bản.

Theo Cảnh sát tỉnh Gifu, 5 nghi phạm được cho là đã đuổi theo Tetsuya Watanabe - người đàn ông 81 tuổi, khiến ông bỏ chạy một quãng đường khoảng 800 mét từ một cây cầu đến con đường ở thị trấn Godo thuộc thành phố Gifu. Thời điểm xảy ra vụ việc vào khoảng 2 giờ sáng ngày 25 tháng 3 và nhóm hung thủ đã hành hung bằng cách ném đá vào nạn nhân.

Ông lão nhặt ve chai sống trong túp liều tồi tàn vẫn bị đám thanh niên là sinh viên đại học hành hung đến chết.

Ba trong số năm nghi phạm đã đánh vào đầu nạn nhân, khiến ông bị thương nặng ở đầu. Hai thiếu niên khác - là sinh viên đại học năm thứ hai, được cho là đã ngừng tấn công người đàn ông giữa chừng trong vụ tấn công, trong khi 3 kẻ khác vẫn tiếp tục hành vi độc ác. Cảnh quay của camera giám sát gần hiện trường vụ án khiến cảnh sát nghi ngờ rằng 5 người này có liên quan đến cái chết của ông lão.

Cảnh sát thu thập chứng cứ và thi thể nạn nhân.

Theo người dân địa phương cho biết, ông lão xấu số đã sống bên bờ sông gần hiện trường vụ án trong hơn 20 năm, đôi khi ông có một bà lão 68 tuổi ở cùng, các nguồn tin điều tra đã ghi nhận. Được biết đây trước khi án mạng xảy ra, cũng đã có 4 báo cáo cho thấy nhiều người lạ đã ném đá vào họ.

Chính bà lão là người đã gọi điện cho cảnh sát, bà nói:

Chúng tôi đã bỏ chạy cùng nhau, nhưng tôi đã thấy ông ngã xuống khi quay đầu nhìn lại.

Cảnh sát tỉnh Gifu xác định rằng họ đã phản hồi các báo cáo về nạn nhân một cách thích hợp và đang điều tra xem 5 thiếu niên cùng những người bạn khác của chúng có liên quan đến các vụ hành hung trước đó hay không.

Được biết, ông lão nạn nhân là người vô gia cư sống bằng nghề nhặt ve chai, mặc dù nghèo nhưng ông rất tốt bụng, hay cưu mang những con mèo cơ nhỡ. Mâu thuẫn giữa ông lão và nhóm thanh niên xảy ra khi ông mắng chúng hay bắt nạt mèo. Hiện tại trước túp lều của ông vẫn còn 1 chú mèo đen đang đứng chờ ông về.

Đọc thêm: Khi người Nhật giãn cách xã hội: 'Họ không tính bằng mét!'

Theo: ASAHI
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.