• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Nhổ mười cái răng trong vòng một tuần, nha sĩ hại chết bệnh nhân

Tin tức

Mới đây, một nha sĩ tên là Tushar Patel đã bị cấm hành nghề trong vòng một năm sau khi nhổ một lúc mười cái răng của bệnh nhân, khiến cho cô này qua đời do mất quá nhiều máu.

Người phụ nữ xấu số, hay còn được biết đến là "Bệnh nhân A" đã tới gặp Tushar để chữa bệnh nha chu từ năm 2013. Dù ông đã chỉ định nhổ răng ngay nhưng đến tận ngày 5 tháng 6 năm 2017 cô mới xuất hiện để phàn nàn về việc "bị rụng răng".

Trong thời gian ấy, người phụ nữ này cũng mắc một bệnh có tên là xuất huyết giảm tiểu cầu, gây ra đông máu. Để điều trị, nữ bệnh nhân đã uống Warfarin và cô đã thông báo cho Tushar về chuyện này. Điều này cũng được đề cập trong hồ sơ bệnh án của cô.

Nha sĩ Tushar Patel

Tuy nhiên, ông ta đã không nói cho bệnh nhân biết về nguy hiểm của loại thuốc này với việc nhổ răng mà vẫn tiến hành nhổ trong hai cuộc gặp. Ngày 13 tháng 7, ông nhổ năm chiếc răng đầu tiên và nhổ nốt năm cái còn lại năm ngày sau đó. Vài giờ sau khi gặp nha sĩ, bệnh nhân than phiền rằng mình bị chảy máu nhiều ở chỗ nhổ răng và được đưa vào phòng cấp cứu ở bệnh viện King's College để cầm máu. Thế nhưng, bác sĩ lại cho cô xuất viện để tự điều trị tại nhà.

Vào ngày 19 tháng 7, bệnh nhân bị ngất xỉu tại nhà riêng và cũng được đưa vào cùng bệnh viện. Tuy nhiên, cô đã không qua khỏi và qua đời không lâu sau đó. Theo các nhân viên khám nghiệm, nguyên nhân tử vong chính là do xuất huyết.

Sau cái chết đầy thương tâm của cô, Hội đồng Nha khoa đã thực hiện một phiên điều trần về hành vi của vị nha sĩ này. Những người trong hội đồng tin rằng Patel đã không nói chuyện với bệnh nhân về nguy cơ gây mất máu bởi loại thuốc làm loãng máu Wafarin, cũng như là không làm theo đúng quy trình.

Trong bản báo cáo phiên điều trần mới được công bố có viết: "Anh đã không bàn luận kỹ lưỡng hay ghi lại bất cứ cuộc nói chuyện nào với Bệnh nhân A về tình trạng bệnh phức tạp của cô ấy.

Điều này là không thể chấp nhận được khi Bệnh nhân A đã cung cấp một hồ sơ bệnh án đầy đủ […] trước khi anh bắt đầu bất kỳ phương pháp điều trị nào. Anh cũng đã không thực hiện việc băng bó và khâu lại vết thương đúng cách.

Hành vi của anh đã khiến Bệnh nhân A gặp phải nhiều nguy hiểm, trong khi điều này đã có thể tránh được nếu như anh làm theo hướng dẫn. Nó đã nói lên sự coi thường của anh với an toàn của bệnh nhân và đây là vấn đề đặc biệt nghiêm trọng.

Anh đã không thể đem đến cho Bệnh nha A sự chăm sóc sức khỏe căn bản. Do đó, hội đồng quyết định sẽ anh sẽ bị đình chỉ trong khoảng thời gian tối đa là 12 tháng."

Báo cáo cũng viết thêm: "Hội đồng rất nghiêm túc trong việc tìm ra các lỗi chống lại anh. Anh mắc rất nhiều lỗi và không tuân theo đúng như hướng dẫn.

Đây là những lỗi cơ bản khiến bệnh nhân gặp phải những nguy hiểm nghiêm trọng. Anh không chỉ mắc một, mà là hàng loạt lỗi khác nhau.

Cô A là một bệnh nhân dễ bị tổn thương và anh đã không nhận ra tình huống này. Niềm tin của công chúng sẽ bị hủy hoại nếu việc điều tra không được thực hiện."

Về phía Patel, ông đã đã bày tỏ sự hối hận và xin lỗi gia đình bệnh nhân. Nha sĩ này nói thêm: "Cái chết của bệnh nhân là một thảm kịch và tôi xin gửi lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình. Tôi luôn cố gắng cung cấp sự chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân của mình, tuy nhiên, tôi chấp nhận những phát hiện về các thiếu sót trong quá trình hành nghề. Tôi có thể xác nhận rằng những vấn đề đó đã được giải quyết."

Trong khi chờ kháng cáo, việc đình chỉ của Patel sẽ bắt đầu vào ngày 11 tháng 11 năm 2019.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.